TP. HCM phát hiện 2 địa điểm kinh doanh hàng chục nghìn sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu
Đáng chú ý, toàn bộ hàng hóa chủ yếu được kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, không có cửa hàng cũng như đăng ký kinh doanh hợp pháp.
Cụ thể, chiều ngày 16/2/2023, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng Quản lý thị trường TP. HCM đã đồng loạt tiến hành kiểm tra các địa điểm chứa trữ, kinh doanh Mỹ phẩm trên địa bàn quận Gò Vấp.

Tại điểm kinh doanh nằm ở địa chỉ 227/25 Nguyễn Tư Giản phường 12 quận Gò Vấp, Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện và thu giữ hơn 6.000 sản phẩm là dầu gió xanh Singapore, tẩy tế bào chết spa, dầu xả bưởi, kem body Bạch Ngọc Liên, kem face Pháp, kem body Pháp, bông tẩy trang. Theo giá trị đang được niêm yết trên thị trường mạng, lô hàng có tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng.

Tại điểm kinh doanh 284/1 Phạm Văn Chiêu phường 9 Quận Gò Vấp, tổ công tác khác của Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP. HCM đã thu giữ gần 340 thùng hàng hóa với tổng số lượng trên 30.000 tuýp/ chai các sản phẩm là khử mùi Coast, Gel lột mụn 24k Gold mask, nước hoa OUD AL SUNTAN, nước hoa Karri, xịt chống nắng M’AYCREATE . Lô hàng có tổng trị giá trên 738 triệu đồng.

Theo ông Phạm Thành Bá, Đội trưởng Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP. HCM, phải mất rất nhiều thời gian để lực lượng chức năng mới có thể tiếp cận và xử lý được vụ việc bởi đối tượng thường xuyên đóng cửa gây khó khăn cho công tác xác minh. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT xác định chủ lô hàng là ông Ngô Thái H., sinh năm 1994, trú quán tại Tân Hưng, Long An. Toàn bộ hàng hóa tại hai địa điểm kiểm tra mà Đội QLTT số 2 phát hiện , xử lý đều thuộc sở hữu của ông H.

Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định toàn bộ số hàng hóa tại hai địa điểm kinh doanh trên đều có dấu hiệu nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Hiện Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP.HCM đang tiếp tục xác minh, làm việc với đối tượng vi phạm làm cơ sở để xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Gia Huy

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am