TP HCM: Sau ngày 20/9 sẽ khôi phục toàn bộ chợ truyền thống tại 14 xã "vùng xanh"

TP HCM dự kiến sau ngày 20/9, huyện Củ Chi sẽ khôi phục toàn bộ chợ truyền thống trên địa bàn 14 xã "vùng xanh". Các chợ được mở lại phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, ban quản lý chợ sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra giấy đi chợ đúng với thời gian, địa điểm được ghi.
20/09/2021 07:24

Tính đến 20/9, huyện Củ Chi đã khôi phục 7 chợ truyền thống. Huyện cũng đã khôi phục chợ dã chiến tại các xã không có cửa hàng phân phối hiện đại, kịp thời cung ứng nhu yếu phẩm và đảm bảo người dân được đi chợ 1 tuần/lần tại các vùng xanh.

CHOTRUYENTHONG

Hiện nay, ưu tiên của TP HCM là hỗ trợ người dân đảm bảo cuộc sống trong giai đoạn giãn cách đến đầu tháng 10. Kế hoạch chăm lo an sinh đợt 3 đang được thành phố khẩn trương xây dựng. Mới đây, tại các quận, huyện, chính quyền cơ sở đã chủ động rà soát, gấp rút hoàn tất danh sách chi hỗ trợ cho đợt tới.

Đối tượng trong gói hỗ trợ an sinh xã hội lần 3 này sẽ được mở rộng đến các lao động bị mất việc, mất thu nhập, gặp khó khăn đang có mặt tại thành phố, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú. Với các trường hợp lưu trú tạm thời, chính quyền lập các tổ công tác đến từng khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, học sinh, sinh viên, xóm nghèo để rà soát, đối chiếu từ danh sách người dân đã đăng ký để lập danh sách chi tiết.

Thu Trang

 

comment Bình luận

largeer