TP. HCM xử phạt Công ty Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc 160 triệu đồng

Với hành vi quảng cáo và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, Công ty TNHH Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc địa chỉ tại 1287 Phạm Thế Hiển, Phường 5, Quận 8 bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt 160 triệu đồng và đình chỉ chỉ hoạt động của cơ sở 18 tháng.
07/05/2023 09:29

Đồng thời, Công ty TNHH Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 26/4 – 5/5/2023, ngoài xử phạt Công ty TNHH Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt 1 bác sĩ và 5 đơn vị khác. Cụ thể: cơ sở chăm sóc da thuộc Công ty TNHH Grand Korea địa chỉ tại 02 Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10 bị phạt 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Công ty Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc bị phạt 160 triệu đồng (ảnh minh họa)

Công ty Vận chuyển Cấp cứu 115 Huỳnh Quốc bị phạt 160 triệu đồng (ảnh minh họa)

Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Hy Vọng địa chỉ tại 1031B Thoại Ngọc Hầu, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú và Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế An Phú địa chỉ tại 251A Lương Định Của, Phường An Phú, TP. Thủ Đức bị phạt lần lượt là 8 triệu đồng và 8,7 triệu đồng vì người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không đeo thẻ tên.

Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Phòng khám Thẩm mỹ Bác sỹ Cương địa chỉ tại Tầng lửng, số 39 Nguyễn Trung Trực, Phường Bến Thành, Quận 1 và Phòng khám đa khoa thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T địa chỉ tại I1.TM.01-2 Khu thương mại khối Iris (I), Khu phức hợp Hado Centrosa, số 200, đường 3/2, Phường 12, Quận 10 cùng bị phạt 61 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Danh sách xử phạt VPHC của bộ phận khám chữa bệnh

Danh sách xử phạt VPHC của bộ phận khám chữa bệnh

Trong đó, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ bác sĩ Cương hoạt động có biển hiệu nhưng không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Còn Phòng khám đa khoa thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bác sĩ nắn chỉnh xương khớp Mernissi Kevin Najib bị phạt 35,82 triệu đồng vì khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh, đồng thời buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 820.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer