TP. Hồ Chí Minh nâng cấp độ cách ly đối với những người đến từ vùng dịch

Sáng 29-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh thông báo những biện pháp mới, với cấp độ cao hơn đối với việc cách ly những người đến từ vùng dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh.
29/01/2021 09:56

Cụ thể, những người tiếp xúc gần ca bệnh và những người đã từng đến những địa điểm, mốc dịch tễ mà Bộ Y tế công bố, phải cách ly tập trung đủ 21 ngày, kể từ ngày tiếp xúc.

Với những người rời tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh từ ngày 7-1 đến ngày 27-1, được chia thành các khu vực áp dụng thời gian cách ly. Theo đó, người từ thành phố Chí Linh đến từ ngày 7 đến 15-1 phải được xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày, kể từ ngày rời địa phương.

A93

Với những người rời thành phố Chí Linh từ ngày 16 đến 27-1, phải đi xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày, kể từ ngày rời huyện Chí Linh.

Với những người rời đi từ các địa phương khác của tỉnh Hải Dương, phải khai báo y tế với cơ quan chuyên môn nơi đến; hạn chế tiếp xúc và xét nghiệm ngay khi có triệu chứng.

Với những người rời tỉnh Quảng Ninh mà trước đó có làm việc hoặc đi qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (sân bay Vân Đồn) từ ngày 7 đến 21-1, phải lập tức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày, kể từ ngày rời sân bay Vân Đồn.

Với những người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn từ ngày 22 đến 27-1, phải được xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày, kể từ ngày rời sân bay Vân Đồn.

Với những người từ các địa điểm khác của tỉnh Quảng Ninh, cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và hạn chế tiếp xúc; xét nghiệm ngay khi có triệu chứng.

Với những người rời tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 28-1, phải được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung.

Theo Hà Nội Mới

comment Bình luận

largeer