TP Việt Trì, Phú Thọ tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu, văn hóa, lễ hội,... từ 12h ngày 17/10

Sáng 17/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Việt Trì đã có Công văn số 2754/CV-BCĐ về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố do có trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, từ 12h ngày 17/10 dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, hoạt động văn hóa lễ hội, nghệ thuật,... cho đến khi có thông báo mới.
17/10/2021 10:36

Công văn nêu rõ, ngày 16/10/2021 trên địa bàn xã Chu Hóa, phường Bạch Hạc thành phố Việt Trì đã xuất hiện các ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng (đang điều tra yếu tố dịch tễ), để chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu Trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Trên địa bàn toàn thành phố

- Dừng tất cả hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như: Karaoke, quán bar, mát- xa, thẩm mỹ. internet, phòng tập gym, dịch vụ ăn uống không phục tại chỗ,..

- Dừng tổ chức đối với các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục - thể thao, sự kiện có tập trung đông người; dừng tổ chức các hoạt động cưới, hỏi; đối với đám hiểu tổ chức gọn, nhanh, hạn chế số lượng người tham dự, đảm bảo các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh.

- Tạm dừng đến trường đối với tất cả các cơ sở giáo dục.

Thời gian thực hiện từ 12h00 ngày 17/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

congvanpt1
pt

Đối với xã Chu Hóa và phường Bạch Hạc áp dụng các biện pháp như sau:

- Lập các chốt kiểm soát y tế tại xã Chu Hóa để khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có liên quan để có các biện pháp xử lý phù hợp.

- Lập chốt kiểm soát y tế tại Tổ 20 - Lang Đài và Tổ 21- Mộ Thượng, phường Bạch Hạc để khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có liên quan để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để có phương án cách ly, xét nghiệm sảng lọc và theo dõi sức khỏe phù hợp.

Phòng Y tế và Trung tâm Y tế thành phố:

Tham mưu UBND thành phố chỉ đạo UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các phường, xã để tổ chức, triển khai việc rà soát, truy vết và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp đối với từng đối tượng theo quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Giao Trung tâm y tế thành phố phối hợp với các đơn vị y tế do Sở Y tế phân công hỗ trợ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ dân xã Chu Hóa và các khu vực có nguy cơ tại phường Bạch Hạc và các trường hợp có liên quan để thực hiện sảng lọc, khoanh vùng các trường hợp nghi ngờ.

Thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố để thông báo đến các đơn vị có liên quan chủ động thực hiện các biện pháp đáp ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19. - Phối hợp với CDC tỉnh Phú Thọ rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2 thuộ c khu công nghiệp Thụy Vân liên quan đến ca bệnh hiện tại thường trú tạm trú trên địa bàn thành phố để xét nghiệm sàng lọc, cách ly y tế theo quy định.

Theo đó, Công an thành phố cần chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác truy vết, khoanh vùng, lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19; phân công cán bộ công an tham gia đảm bảo công tác an ninh trật tự tại Trung tâm cách ly y tế tập trung của thành phố khi trung tâm được kích hoạt.

Ban chỉ huy quân sự thành phố: Phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị nhân lực, vật lực kích hoạt ngay Trung tâm cách ly y tế tập trung của thành phố để tổ chức cách ly các trường hợp Fl; phân công lực lượng dân quân tham gia khoanh vùng, lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Chu Hóa, phường Bạch Hạc.

Ngoài ra, công văn yêu cầu UBND các phường, xã: Huy động các lực lượng y tế, công an, tổ truy vết, tổ COVID-19 cộng đồng khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan để có để có phương án cách ly, xét nghiệm sàng lọc và theo dõi sức khỏe phù hợp.

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền và phát huy tối đa hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở, truyền thanh lưu động để truyền tải thông tin, cập nhật tới cộng đồng một cách thường xuyên và nhanh nhất: Khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện 5K; nêu cao ý thức trách nhiệm cá nhân, tự giác khai báo với chính quyền cơ sở hoặc cơ sở y tế gần nhất khi bản thân hoặc có thành viên trong gia định trở về từ vùng dịch, hoặc có tiếp xúc trực tiếp tiếp xúc gần với những người nghi ngờ mắc bệnh/mắc bệnh.

Yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã khẩn trương triển khai thực hiện.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer