TP.HCM: Cung cạn - cầu tăng do xoay trục đầu tư bất động sản

Nguồn cung căn hộ tại TP.HCM đang chạm đáy trong khi nhu cầu sau dịch lại bùng lên mạnh mẽ. Nhà đầu tư bắt đầu nắn chảy dòng tiền sang các sản phẩm bất động sản an toàn, phục vụ nhu cầu tương lai. Cung cạn - cầu tăng do xoay trục đầu tư.
05/11/2021 15:06

Nguồn cung bất động sản TP.HCM tiếp tục đà khan hiếm

Báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy, trong quý 2/2021, thành phố chỉ có 7 dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai với 3.002 căn hộ, giảm 40% so với quý 1/2021 và giảm 14,3% so với quý 2/2020. Quý 3 nguồn cung được các chuyên gia dự báo sẽ phục hồi nhẹ nhưng cũng không đáng kể do nhiều chủ đầu tư còn vướng pháp lý, tiến độ, nguồn vốn huy động...

Trong bối cảnh nguồn cung đi xuống thì nhu cầu tìm kiếm và sở hữu của người dân lại tăng chóng mặt. Theo báo cáo từ sàn giao dịch batdongsan.com.vn, từ giữa tháng 9 xu hướng tìm mua nhà đất tăng trưởng gần 55% so với tháng 8. Cũng trong thời điểm này, TP.HCM ghi nhận mức độ quan tâm tăng 35%. Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, dù là trong thời điểm dịch, nhu cầu về mua bán BĐS trong dân vẫn rất lớn, không hề suy giảm.

c1

Nhu cầu nhà ở vẫn sốt nóng sau dịch, nhà đầu tư vẫn kiên định theo đuổi BĐS.

“Hiện nay, một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào bất động sản tìm cơ hội đầu tư. Dù kinh tế khó khăn do dịch Covid-19 nhưng nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao. Điều này cho thấy càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn” ông Quốc Anh chia sẻ.

Trong khi đó, lý giải sự nắn chảy dòng tiền đầu tư hầu hết đang hướng vào BĐS, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Phó Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng trong bối cảnh dịch, dòng vốn từ nhiều nhà đầu tư không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng, không am hiểu về chứng khoán sẽ có xu hướng rót vào bất động sản, kênh đầu tư vốn luôn được đánh giá là an toàn, bền vững trong dài hạn.

c2

Hiện tại mô hình đô thị nghỉ dưỡng đang trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư

Ở góc độ xã hội, PGS-TS Nguyễn Minh Hòa - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCM, cho rằng nếu lấy hiệu quả của việc giãn cách, cách ly trong đợt dịch này để đánh giá thì các khu chung cư cao tầng và khu dân cư tách biệt thành công hơn, tỉ lệ lây nhiễm, số ca lây cũng ít hơn so với các khu dân cư đông đúc, các con hẻm chật hẹp, sâu hun hút ở trung tâm thành phố. 

Bên cạnh đó, xu hướng người dân đi ô tô, thích ở những nơi thoáng rộng, quy hoạch hiện đại, gần gũi với thiên nhiên đang tăng đột biến sau mùa dịch. Những xu hướng về nơi ở đã phá bỏ tư duy sống chật hẹp, đông đúc khiến bất động sản ở khu vực trung tâm thành phố dần bớt sức hút. Sự xoay trục lựa chọn đang hướng về các đô thị nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố hay “vùng xanh” khép kín, an toàn hiện đại.

Nhà đầu tư đua giữ chỗ, đặt cọc sản phẩm “nóng”

Sau khi TP.HCM bước vào “bình thường mới”, thị trường BĐS đã bắt đầu tăng tốc sau thời gian chủ yếu hoạt động online vì dịch. Các hoạt động môi giới duy trì suốt thời gian qua bắt đầu bung mạnh, các chương trình giới thiệu, ra mắt hay tái khởi động dự án cũng bắt đầu được thực hiện.

c3

Thị trường căn hộ bắt đầu tăng tốc ngay sau giãn cách

Tại TP.Thủ Đức - khu vực “nóng” nhất thị trường thời gian qua, hoạt động mua bán nhanh chóng được tiến hành. Nhiều môi giới cho biết, sản phẩm chuẩn bị ra mắt như phân khu cao cấp The Beverly của Vinhomes Grand Park được hỏi liên tục, môi giới gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Ngọc An, trưởng nhóm kinh doanh một sàn giao dịch cho hay: bình quân mỗi ngày có khoảng 20-30 cuộc gọi đăng ký giữc chỗ từ các nhà đầu tư.

The Beverly dự kiến chào bán số lượng giới hạn cùng nhiều lợi thế hiếm có như: toạ lạc tại vị trí kim cương của Đại đô thị Vinhomes Grand Park, với 3 mặt view sông cực kỳ ấn tượng. Đây cũng là dự án cao tầng hiếm hoi ôm trọn Đại công viên 36ha.

The Beverly cũng là phân khu có mật độ xây dựng thấp bậc nhất Vinhomes Grand Park, mở ra cuộc sống nghỉ dưỡng resort ngay dưới chân nhà cùng công viên gym 1000 máy tập. Bên cạnh đó còn chuỗi tiện ích đẳng cấp bên trong toà căn hộ như hồ bơi nước mặn, hồ bơi 3 lớp, phòng đọc sách, sảnh tiệc sang trọng, phòng gym… dành riêng cho cư dân. Vì vậy, đây được đánh giá là phân khu cao cấp bậc nhất trong Vinhomes Grand Park, đem đến cuộc sống đẳng cấp nghỉ dưỡng 5 sao ngay tại chính căn hộ của mình.

Nằm ở ngay trái tim của Đại đô thị nghỉ dưỡng, vùng xanh an toàn mới với hệ sinh thái “all in one” độc nhất thị trường, The Beverly đang là đích ngắm của nhà đầu tư và người mua ở thực để hướng đến cuộc sống an toàn, đủ đầy, hạnh phúc trong tương lai.

Công Sơn

comment Bình luận

largeer