TP.HCM đã tiến hành lấy 1.441 mẫu xét nghiệm COVID-19 trong cộng đồng

Trung tâm y tế các quận huyện tại TP.HCM đã tiến hành lấy 1.441 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, ghi nhận 853 mẫu âm tính và hiện 588 mẫu đang đợi kết quả.
02/02/2021 21:34

Chiều 2-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết nơi đây đã lên kế hoạch triển khai hoạt động giám sát COVID-19 tại cộng đồng.

Trước mắt, hoạt động trên được thực hiện tại các quận 7, 12, Gò Vấp, Bình Tân và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, kể cả TP Thủ Đức với số lượng mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 dự kiến là 2.000.

hinh-xet-nghiem_esyb

Trung tâm Y tế quận Thủ Đức, TP Thủ Đức đang lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: HCDC

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm y tế các quận, huyện đã lấy 1.441 mẫu xét nghiệm và ghi nhận 853 âm tính, 588 đang đợi kết quả.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Thủ Đức, TP Thủ Đức, cho biết đã phối hợp Ban quản lý chung cư Hiệp Bình Chánh thực hiện tầm soát và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 176 người dân đang sống tại chung cư này.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đặc biệt ở những khu vực có nguy cơ như mật độ dân cư cao, các khu nhà trọ…

Trong tình hình hiện nay, người dân TP.HCM tăng cường cảnh giác và tuân thủ nghiêm ngặt phòng bệnh theo thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Không tụ tập – Khoảng cách – Khai báo y tế.

Theo PL TP.HCM

comment Bình luận

largeer