TP.HCM: Đợt dịch thứ 4, có 45 ca tử vong, 7.385 ca nhiễm do COVID-19
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tối 7/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, từ ngày 27/4 đến 18 giờ ngày 6/7, TP.HCM ghi nhận 7.385 ca nhiễm trong cộng đồng được Bộ Y tế công bố, trong đó có 45 ca tử vong.
Kết hợp hài hòa giữa phòng ngự và tấn công
Cũng trong tối 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tại TP.HCM, riêng từ 6 giờ ngày 6.7 đến 6 giờ ngày 7/7, ghi nhận 1.693 trường hợp nhiễm COVID-19. Phần lớn ca nhiễm ở khu vực cách ly, khu phong tỏa, có 212 trường hợp tầm soát, sàng lọc tại bệnh viện và 682 trường hợp đang điều tra bổ sung thông tin.

Theo HCDC, hiện TP.HCM đang điều trị 7.118 bệnh nhân dương tính mới. Trong đó, 335 bệnh nhân nặng tại 11 bệnh viện, 8 trường hợp cần can thiệp ECMO.
Theo ông Nguyễn Thành Phong, trước tình hình dịch bệnh nêu trên, TP đã kết hợp hài hòa giữa phòng ngự và tấn công, trong đó tấn công là chính với nhiều giải pháp.
Từ 0 giờ ngày 9/7 để phòng dịch COVID-19, TP.HCM sẽ giãn cách toàn TP theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong 15 ngày.
Người dân không cần mua tích trữ hàng hóa
Về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP, UBND TP cũng đã giao Công an TP tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, vi phạm chủ trương của T.Ư và TP trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Hiện nay số ca nhiễm tăng nhanh, tuy nhiên nguồn lực TP vẫn đảm bảo. TP đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh và luôn đảm bảo hàng hóa phong phú dồi dào tại các siêu thị, chợ truyền thống.
Do đó, UBND TP đề nghị người dân không cần mua tích trữ hàng hóa và không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống; bình tĩnh, tin tưởng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của T.Ư và TP; phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”; đồng thời ủng hộ, cảm thông khi TP áp dụng các biện pháp giãn cách, cách ly trên diện rộng để kiểm soát, khống chế dịch bệnh theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9/7.
TP cũng đã quyết định cho tạm dừng 3 chợ đầu mối Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền và nhiều chợ truyền thống; siết chặt công tác phòng chống dịch tại các khu chế xuất khu công nghiệp, khu công nghệ cao, công viên phần mềm Quang Trung; phong tỏa, cách ly cục bộ một số khu vực và phân chia các địa phương thành 3 khu vực (nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và nguy cơ) để áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 tương xứng.
Lê Ngọc

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am