TP.HCM: Số ca mắc COVID-19 ở trẻ em đang giảm

Theo ghi nhận, số ca mắc COVID-19 ở trẻ em đang giảm tại TP.HCM cả ở số ca nhập viện và chuyển nặng.
05/01/2022 15:37

Đơn vị Điều trị COVID-19 – Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, nếu như đầu tháng 12 ở đây tiếp nhận điều trị cho khoảng 180 bệnh nhân mắc COVID-19 cả người lớn và trẻ em (có 90 người lớn và 90 trẻ em, không ít trẻ có bệnh lý nền cần can thiệp để thở máy) thì nay số ca đã giảm.

Cụ thể theo ghi nhận hôm nay 5/1 hiện chỉ có 58 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 37 trẻ và 21 người lớn là phụ huynh đi theo để hỗ trợ, chăm sóc con. Số lượng này giảm 1/3 so với đầu tháng 12/2021.

BS Đỗ Châu Việt - Trưởng khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết: “Các bệnh nhi ở đây mắc COVID-19 đa phần có bệnh lý nền như bại não, động kinh, tiểu đường, hội chứng thận hư, lệ thuộc thuốc. Trong đó, có 3 bé phải thở máy, 2 bé thở áp lực dương liên tục và 1 bé thở oxy. Cũng may số ca đang giảm nhiều, phù hợp với tình hình thực tế số ca cộng đồng cũng giảm”.

Benh-Vien-Covid-19

Số ca mắc COVID-19 ở trẻ em giảm tại TPHCM

Trong khi đó, tại Đơn vị điều trị COVID-19, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM hiện đang có 100 bệnh nhân theo dõi điều trị, trong đó có 48 trẻ em. Tình trạng khoa nhi các bệnh viện vừa điều trị bệnh nhi COVID-19 vừa theo dõi người lớn mắc bệnh có thể xem là lần đầu diễn ra. Tuy nhiên, vì người lớn đa số đều tiêm vaccine đủ nên triệu chứng nhẹ hoặc không có, do đó việc điều trị tập trung cho trẻ nhỏ.

PGS.TS.BS Phùng Nguyễn Thế Nguyên - Trưởng đơn vị COVID-19 cho hay, hiện có gần 10 trẻ diễn tiến nặng, trong đó có 1 trẻ phải lọc máu, 4 trẻ phải thở máy. Đây đều là những trẻ kèm theo bệnh lý nền nặng như bại não, béo phì, rối loạn chuyển hóa…

“Nhóm trẻ từ 12 tuổi trở lên hầu như không còn phải nhập viện kể từ khi thành phố triển khai tiêm vaccine cho các cháu. Trước đây có một số ca 14-15 tuổi đều là vì béo phì kèm theo COVID-19”, PGS Nguyên chia sẻ.

Cũng theo các chuyên gia, TPHCM đang bắt đầu thí điểm cho học sinh đi học trở lại nên số ca nhiễm COVID-19 có thể biến động trong những ngày tới, điều cần thiết là phải tuân thủ biện pháp 5K, trẻ em dưới 12 tuổi nên được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

BS Đỗ Châu Việt - Trưởng khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM chia sẻ: “Tôi cũng đã điều trị cho nhiều bệnh nhi dưới 12 tuổi có bệnh lý nền, chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19, nên hy vọng những đối tượng này sẽ được ưu tiên để tiêm, giảm nguy cơ biến chứng trở nặng khi nhiễm bệnh”.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer