TP.HCM: Thêm 1 trường hợp tử vong khi ủ tê để hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện

Trưa ngày 8/12, BS Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết nơi đây vừa tiếp nhận 2 trường hợp tai biến sau làm đẹp.
08/12/2021 19:12

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, nạn nhân tử vong là chị N.T.P (24 tuổi, ở quận 10, TP.HCM). Chiều 7/12, BV Nhân dân 115 tiếp nhận chị P. trong tình trạng ngưng tuần hoàn.

Cụ thể, trưa 7/12, chị P. tới thẩm mỹ viện Diep Clinic (quận Tân Phú, TP.HCM) làm đẹp. Tại đây, chị P. được nhân viên thẩm mỹ viện ủ tê da vùng lưng. Hơn 30 phút sau, chị P. bị co giật, khó thở, tím tái… Do tình trạng chuyển biến nặng, thẩm mỹ viện chuyển chị P. tới BV Nhân dân 115. Mặc dù được các BS hồi sức tích cực nhưng chị P. vẫn không qua khỏi.

hut-mo-4175

(Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 5/12, chị H.T.N.(31 tuổi, ngụ quận đến một cơ sở thẩm mỹ trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM để thực hiện hút mỡ bụng. Sau khi hút mỡ bụng xong, đến 17 giờ cùng ngày, chị N. về nhà thì cảm thấy mệt nên đi ngủ. Đến khuya, người nhà phát hiện chị tím tái. Đến 3 giờ 20 sáng 6/12, chị mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo BS.CK2 Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115, N. được một người bạn đưa đến bệnh viện và cho biết chị hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 1 nhưng không rõ địa chỉ.

Lúc này, chị N. đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, tím tái toàn thân. Các bác sĩ tiến hành ép tim, nhồi tim, hồi sinh tim phổi, dùng thuốc, ngưng tuần hoàn hô hấp nhưng không hiệu quả, đến khoảng 5 giờ ngày 6/12, bệnh nhân đã tử vong.

Được biết, BV Nhân dân 115 báo cáo 2 vụ việc nói trên với Sở Y tế TP.HCM. BV cũng chuyển thi thể chị N. và chị P. tới Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM để khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Trước đó, ngày 17/10, Bệnh viện Chợ Rẫy có tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.N.T (50 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ ở Q.Tân Bình. Bệnh nhân sau đó tử vong.

Như vậy, trong vòng 2 tháng qua tại TP.HCM có 3 người hút mỡ bụng tử vong.

Theo Doanh nhân và tiếp thị

comment Bình luận

largeer