TP.HCM:Chở tủ lạnh đi giao, nhân viên cửa hàng điện máy bị phạt 2 triệu

Nam nhân viên cửa hàng điện máy chở tủ lạnh đi giao cho khách thì bị Đội CSGT - trật tự Công an quận 1 (TP.HCM) lập biên bản vì vận chuyển hàng không thuộc dạng thiết yếu.
25/07/2021 17:05

Sáng 25/7, Đội CSGT - trật tự Công an quận 1, TP.HCM, tổ chức tuần tra xử lý người dân ra đường không thật sự cần thiết theo Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM. Một số shipper giao hàng không thuộc diện thiết yếu bị CSGT lập biên bản xử phạt.

Khoảng 10h, anh N. (33 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) là nhân viên một cửa hàng điện máy đang chạy xe máy chở tủ lạnh đi giao cho khách trên đường Lê Lợi (quận 1) thì bị CSGT kiểm tra.

1

Nhân viên cửa hàng điện máy bị xử phạt vì đi giao tủ lạnh. Ảnh: A.H.

Anh N. được lực lượng chức năng giải thích Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM, nhân viên giao hàng chỉ được vận chuyển những mặt hàng thiết yếu khi ra ngoài. “Tủ lạnh không phải mặt hàng thiết yếu, có thể 3 đến 4 tháng sau anh đi giao vẫn bình thường”, CSGT nói.

Ngoài việc bị CSGT biên bản xử phạt 2 triệu đồng lỗi ra ngoài không cần thiết, anh N. còn bị tạm giữ xe máy vì không có bằng lái và chứng minh nhân dân.

Bên cạnh đó, một tài xế xe ôm công nghệ chạy xe máy trên đường Nguyễn Huệ cũng bị CSGT dừng phương tiện. Nam tài xế cho biết trên đường đi giao cục sạc điện thoại cho khách nên bị tổ công tác lập biên bản.

“Tôi không nắm rõ Chỉ thị 12 nên không biết. Khách đặt hàng thì tôi nhận và đi giao thôi. CSGT lập biên bản thì tôi chấp nhận và rút kinh nghiệm”, nam tài xế nói.

Ngoài ra, một trường hợp chở gạo từ quận Bình Thạnh sang quận 1 giao cho khách và một người chạy xe máy đưa hàng hóa cho gia đình cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng lỗi ra ngoài không cần thiết.

Một số shipper đi giao hàng, trái cây; người dân đi mua trái cây cúng rằm cũng bị CSGT nhắc nhở.

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer