Trẻ bị suy dinh dưỡng nên sử dụng loại sữa nào?

Suy dinh dưỡng, chậm tăng cân là tình trạng thường thấy ở trẻ nhỏ, nhất là độ tuổi dưới 12 tuổi. Đây là nỗi lo không chỉ của các bậc phụ huynh mà còn là nỗi lo của toàn xã hội. Để cải thiện tình trạng này, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn sữa bột làm người bạn đồng hành, giúp con phát triển khỏe mạnh.
02/03/2022 17:01

Tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ

Các chuyên gia chỉ ra, tỷ lệ trẻ bị mắc các bệnh lý như rối loạn tiêu hóa, còi xương, suy dinh dưỡng tập trung nhiều ở trẻ từ 1 đến 6 tuổi. Tỷ lệ trẻ tử vong do suy dinh dưỡng tập trung ở giai đoạn dưới 5 tuổi. Nguyên nhân được giải thích là do hệ miễn dịch thụ động của trẻ bị suy giảm, miễn dịch chủ động bắt đầu hình thành. Khoảng thời gian chuyển giao giữa hai loại miễn dịch là thời điểm cơ thể dễ bị các tác nhân bên ngoài tác động.

anh 1 (7)

Tại Việt Nam, cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng (Ảnh minh họa)

Đối với trẻ từ 6 đến 12, suy dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng học tập và vui chơi do làm giảm sự phát triển tất cả các cơ quan trong cơ thể. Thứ nhất, ảnh hướng tới hệ xương làm giảm sự phát triển chiều cao, tầm vóc của trẻ. Thứ hai, ảnh hưởng tới trí não, trẻ bị suy dinh dưỡng thường khó tập trung, giảm khả năng tiếp thu, giao tiếp kém...Đồng thời, thể lực kém khiến trẻ bị hạn chế trong các hoạt động vui chơi của nhà trường và xã hội.

Đáng lo ngại, do sức đề kháng kém, trẻ rất dễ gặp các vấn đề về sức khỏe như: ốm vặt, nhiễm trùng đường hô hấp, các bệnh liên quan tới đường ruột và một số bệnh lý khác.

Cách tốt nhất để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, mẹ nên bổ sung cho bé đầy đủ nguồn dinh dưỡng thông qua chế độ ăn hàng ngày kết hợp các sản phẩm dinh dưỡng. Sữa bột là một giải pháp hiệu quả. Trong sữa có chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng, tốt cho hệ xương, trí não và nhất là căng cường hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho trẻ.

Nên chọn loại sữa nào để giúp trẻ cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ?

Với trẻ bị suy dinh dưỡng, việc cung cấp đầy đủ năng lượng và chất đạm đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sống của các tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, sắt, kẽm cũng là các dưỡng chất thiết yếu đối với sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào trong hệ miễn dịch, tế bào máu và thần kinh. Các vitamin như A, E, C, cùng một số dưỡng chất sẽ tạo nên lá chắn ngăn cản sự xâm nhập của các yếu tố gây bệnh vào trong cơ thể. Vitamin D, canxi, phospho sẽ giúp trẻ có hệ xương chắc chắn, phát triển chiều cao hiệu quả. DHA, choline, taurine là một số dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não. 

anh 2 (6)

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, năng động hơn

Do đó, bố mẹ nên lựa chọn các loại sữa có thành phần năng lượng > 100Kcal/100g, chứa nhiều đạm, canxi, vitamin D, kẽm, DHA, các vitamin và dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng một cách nhanh chóng. Hỗn hợp enzym, bào tử lợi khuẩn, chất xơ hòa tan sẽ giúp trẻ hấp thu tối ưu các dưỡng chất.

Với sứ mệnh giúp trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện, đẩy lùi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi, hãng sữa Genova, một hãng sữa của Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm Genova Pedia Plus. Đây là một trong các sản phẩm dinh dưỡng được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho trẻ từ 1 đến 12 tháng tuổi. Với nguồn dinh dưỡng đa dạng, sản phẩm sẽ là người bạn đồng hành cùng con trẻ trong giai đoạn phát triển đầu đời. 

Genova Pedia Plus bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Với thành phần dinh dưỡng gồm:

* Sữa non chứa IgG kết hợp với Thymomodulin, (Vitamin A,C, E) chống lại các gốc tự đo, giúp tăng cường hộ miễn dịch.

* Bổ sung Lysin, Arginin, kẽm, hỗn hợp Enzym (amylase, protease, laclase, collulase, ipase), Bào tử lợi khuẩn (Bacilus subtlis/ Lactobacilus sporogenes), HMO, Chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giúp trẻ hấp thu dưỡng chất tối ưu và phát triển tốt.

* DHA, Acid linoleic, Aoid alpha Linolenic cùng với Choline, Taurin giúp trẻ phát triển não bộ và thị giác.

* Giàu đạm, Canxi kết hợp với Vitamin D3, Vitamin K2 (MK7): Hấp thu canxi tối đa và gắn kết Canxi vào xương giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao.

anh 3 (11)

Sản phẩm Genova Pedia Plus với nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ Newzealand và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy Nutrihealth

Tên sản phẩm: Genova Pedia Plus

Số ĐKSP: 90/2021/ĐKSP

Phân phối độc quyền: Công ty Cổ phần Y dược Green International

Sản xuất và công bố sản phẩm: Công ty Cổ phần Nutrihealth

DS. Hà Lâm

comment Bình luận

largeer