Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm

Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm?Từ xưa đến nay giân dan đã truyền dạy lại cho đời sau rất nhiều phương pháp hay để trị bệnh mà không cần tới thuốc. Kể cả những căn bệnh về đường hô hấp của trẻ nhỏ, và một trong số những phương pháp ấy chính là sử dụng tinh dầu tràm.
03/11/2017 10:42

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từ 1-2 tuổi là giai đoạn quan trọng nhất mà các ông bố bà mẹ phải đặc chú ý chăm sóc. Bởi đây là giai đoạn các bé đang thích nghi với môi trường sống bên ngoài vì vậy sức đề kháng của các bé còn yếu và non nớt.

tre tho kho khe va cach dieu tri bang tinh dau tram

 

Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm? Trẻ thở khò khè là bệnh về hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ

Ở giai đoạn này các mẹ sẽ thường gặp phải những căn bệnh về đường hô hấp ở con. Đây là căn bệnh phổ biến và thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Chỉ cần lơ là là trẻ có thể bị ho, sổ mũi, và thờ khò khè. Dù cha mẹ có bao bọc bé kỹ tới đâu thì cũng không thể tránh khỏi việc trẻ mắc phải những căn bệnh này.

Trẻ thở khò khè có phải bệnh lý? 

Thở khò khè được xem như là một triệu chứng do trẻ mắc phải một số bệnh, và thường là bệnh về hô hấp. Bởi vậy mà triệu chứng này khiến các mẹ lo lắng, bất an.

tre tho kho khe va cach dieu tri bang tinh dau tram 1

 

Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm? Thở khò khè được xem là một triệu chứng của căn bệnh nào đó thường liên quan đến đường hô hấo

Thở khò khè có thể được hiểu là khi bé thở sẽ phát ra âm thanh nghe như những tiếng khò khè. Bằng việc áp tai vào miệng hoặc mũi trẻ là các mẹ có thể nhận ra được dấu hiệu này. Đặc biệt là tiếng thở khò khè này phát ra lúc ngủ, tiếng thở lạ này có thể không đồng đều và gần giống với tiếng gáy.

Triệu chứng thở khò khè này thường xuất hiện ở trẻ từ độ tuổi 2-3. Bởi ở độ tuổi này hệ hô hấp của trẻ còn yếu. Khi có sự tác động của vi khuẩn, phế quản có thể bị co thắt, sưng, phù nề. Và nếu mắc một số bệnh thì phế quản còn tiết dịch gây ứ đọng và tắc nghẽn trong cuống phổi hoặc phế quản. Từ đó gây khó khăn cho việc hô hấp của trẻ.

Nguyên nhân khiến trẻ bị thở khò khè

Thở khò khè thực chất chỉ là một triệu chứng và nó là dấu hiệu đầu tiên của rất nhiều loại bệnh. Các bệnh này có thể là nguy hiểm hay bệnh không nguy hiểm, do đó mà các mẹ nên tìm hiểu rõ nguyên nhân tạo ra tiếng thở lạ ở trẻ để có những biện pháp điều trị phù hợp.

Khi trẻ bị các bệnh về hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi hay hen suyễn thì thở khò khè là dấu hiệu thường gặp nhất. Trẻ thở khò khè cũng có thể do dị ứng hay trào ngược dạ dày gây khó khăn cho việc thở và tạo ra tiếng khò khè khi ngủ.

tre tho kho khe va cach dieu tri bang tinh dau tram 2

 

Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm? Các mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ thở khò khè để có cách điều trị kịp thời

Nếu ở trẻ nhỏ dưới 1 tuổi mà có dấu hiệu bị thở khò khè thì có thể đó là dấu hiệu của việc bị mềm sụn thanh quản, hoặc các mạch máu lớn chèn vùng thanh quản của bé làm bé khó thở. Nếu bé bị viêm thanh phế quản cấp tình thì ngoài dấu hiệu thở khò khè thì bé còn ho và bị khàn tiếng nữa.

Có nguyên nhân nữa cũng khiến bé bị thở khò khè là do bé bị viêm amidan cấp tính. Khi đó bé sẽ có kèm theo cả các triệu chứng như đờm dính và có thể sưng phù ở vòng cằm, họng.

Bên cạnh đó việc bị cảm cúm thông thường hay sốt cũng có thể khiến trẻ bị thở khò khè. Lúc đầu dấu hiệu của bệnh chỉ là ho, sau đó khi có đờm dịch nhiều bé sẽ bị khò khè khi thở. Những lúc này bé thường có những biểu hiện khác như phổi phập phồng, cánh mũi cũng phập phồng, tiếng thở ro ro bất thường. Nếu thấy những trường hợp này thì các mẹ nên đưa bé đi khám ngay vì đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phổi.

Ở những trẻ bị tim bẩm sinh hay những dị tật bất thường ở đường hô hấp, trẻ bị xơ sợi bẩm sinh, dị tật hộp sọ hoặc u phổi cũng có những triệu chứng như thở khò khè, bú kém... Vì vậy các mẹ nên chú ý thăm khám đều đặn cho trẻ để phát hiện được bệnh sớm, điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó thì dấu hiệu thở khò khè cũng có thể là do các tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến đường hô hấp của trẻ như : cho trẻ gối quá cao, mặc áo cho trẻ quá dày quá chật. Đi ngủ đắp quá nhiều chăn cho trẻ hay cả việc bé nằm sấp đi ngủ. Các nguyên nhân trên khiến cho hệ hô hấp của bé đã yếu còn hoạt động yếu hơn, tạo nên tiếng thở khò khè của trẻ.

Tại sao nên sử dụng tinh dầu tràm điều trị thở khò khè?

Tinh dầu tràm nguyên chất là loại tinh dầu được chiết xuất từ lá tươi cảu cây tràm gió. Đây là một loại cây mọc nhiều ở các tỉnh miền trung, đặc biệt là ở huế thì loại dầu tràm này là tốt nhất.

tre tho kho khe va cach dieu tri bang tinh dau tram 3

 

Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm? Tinh dầu tràm được xem như thần dược cho trẻ trong việc điều trị các bệnh về hô hấp

Tinh dầu tràm được xem như là thần dược cho trẻ nhỏ trong việc điều trị các bệnh về hô hấp. Nó có tác dụng thần kỳ trong việc phòng và điều trị các bệnh như: viêm phổi, viêm phế quản, viêm thanh quản, ho, thở khò khè, cảm cúm...

Đặc biệt là tinh dầu tràm lại rất an toàn cho người sử dụng, từ trẻ nhỏ tới phụ nữ có thai. Vì thế các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng tinh dầu tràm trong điều trị bệnh.

Những lợi ích của việc sử dụng tinh dầu tràm

Khi bé bị cảm cúm, viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi, ho, thở khò khè

Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, các mẹ lấy một vài giọt tinh dầu tràm rồi bôi vào gan bàn chân của bé. Việc này không những giúp các bé phòng tránh mà con giúp điều trị các bệnh như cảm cúm, giảm ho và sốt cực hiệu quả. Bên cạnh đó là dấu hiệu thở khò khè thường gặp của bé cũng hạn chế và dứt được.

tre tho kho khe va cach dieu tri bang tinh dau tram 4

 

Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm? Bôi tinh dầu tràm vào gan lòng bàn chân của bé trước khi ngủ để phòng các bệnh cảm cúm

Ngoài ra thì khi bé tắm các mẹ cũng nên nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm cho bé, hoặc bôi lên cổ áo, yếm, lưng khi cho bé ra ngoài để phòng bệnh cảm cúm, khò khè của trẻ.

Phòng và điều trị bệnh hen phế quản

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thở khò khè của trẻ chính là bệnh hen phế quản. Khi bị bệnh trẻ sẽ có những dấu hiệu như ho về đêm khi ngủ, có đờm trắng và thở khò khè khi ngủ.

tre tho kho khe va cach dieu tri bang tinh dau tram 5

 

Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm? Tinh dầu tràm bôi dưới gan bàn chân của bé để phòng hen phế quản

Khi thấy những dấu hiệu trên thì các mẹ nên sử dụng tinh dầu tràm bôi dưới gan bàn chân của bé. Đây là phương pháp rất tốt giúp các bé phòng và điều trị hen phế quản hiệu quả.

Dùng khi tắm cho bé để phòng bệnh

Bất kể là mùa đông hay hè thì các mẹ cũng nên sử dụng tinh dầu tràm hòa vào nước để tắm cho bé. Tuy rất đơn giản nhưng lợi ích mà nó mang lại lại cực lỳ lớn.

tre tho kho khe va cach dieu tri bang tinh dau tram 6

 

Trẻ thở khò khè và cách điều trị bằng tinh dầu tràm? Tắm cho trẻ bằng vài giọt tinh dầu tràm giúp chống cảm lạnh, ho...

Việc tắm cho bé bằng nước có pha tinh dầu tràm sẽ giúp giữ ấm cơ thể cho bé khi tắm, chống cảm lạnh, ho và tạo cảm giác thoải mái cho bé. Sau khi tắm xong cho bé, các mẹ lau khô người rồi massage lên người bé 1 chút tinh dầu tràm nữa.

Không gì tốt bằng tự nhiên, với lợi ích mà tinh dầu tràm mang lại mỗi gia đình có trẻ nhỏ nên sẵn trong nhà một lọ tinh dầu tràm để dùng thường ngày là lúc cần thiết. Chắc chắn nó sẽ giúp các mẹ tránh đi được phần nào lỗi lo về các bệnh liên quan tới đường hô hấp, đặc biệt là tình trạng thở khò khè của trẻ.

comment Bình luận

largeer