Triển khai tiêm chủng ở Mỹ bị chậm do các cơn bão

Ông Andy Slavitt, Cố vấn cấp cao của đội phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng, cho biết việc phân phối vắc-xin cho tất cả 50 bang đều bị ảnh hưởng. Ông nói rõ sự chậm trễ là do đường sá bị đóng băng dày, nhân viên của công ty vận chuyển không thể đi làm và mất điện ở một số địa phương.
20/02/2021 14:18

Trước những báo cáo khó khăn trong công tác tiêm chủng, Tổng thống Joe Biden cũng đã đích thân đi thăm nhà máy sản xuất vắc-xin Pfizer ở Michigan. Ông Biden thừa nhận thời tiết đang làm chậm quá trình phân phối nhưng tổng thống tin rằng nước Mỹ sẽ trở lại bình thường vào cuối năm nay, sau quãng thời gian dài chiến đấu với dịch bệnh.

nha-trang-cac-con-bao-lam-_371613775777

Tổng thống Joe Biden đi thăm nhà máy sản xuất vắc-xin Pfizer ở Michigan vào ngày 19/2/2021

Cố vấn Slavitt kêu gọi chính quyền các bang nên chuẩn bị kế hoạch để xử lý các liều vắc-xin trước đó cũng như các cảnh báo tồn đọng. Đồng thời nhấn mạnh chính phủ sẽ nỗ lực hết mình để tăng cường vận chuyển vắc-xin trong tuần tới.

Ngay sau khi đường sá được thông thoáng hơn, các nhà máy đóng gói vắc-xin của Moderna nhanh chóng hoạt động trực tuyến trở lại, công ty dự định sẽ chuyển vắc-xin bằng đường hàng không để kịp giao hàng cho các bang vào tuần tới. Đầu tuần này, Moderna thừa nhận có thể có một số chậm trễ trong việc giao vắc-xin nhưng họ hy vọng vấn đề sẽ sớm được giải quyết.

Bên cạnh nỗi lo công tác tiêm chủng Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ còn thông báo về một cuộc thử nghiệm quy mô lớn vắc-xin Pfizer-BioNtech cho trẻ em dưới 12 tuổi sẽ bắt đầu vào tháng 4 tới đây. Trước đó 1 ngày, Pfizer cũng đã bắt đầu một nghiên cứu quốc tế để đánh giá tính an toàn và hiệu quả của vắc-xin COVID-19 ở phụ nữ mang thai khỏe mạnh.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer