Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả số lượng "khủng"
Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh này phát hiện Nguyễn Thị Dung thường xuyên lên mạng xã hội TikTok để livestream, bán mỹ phẩm của nhiều hãng nổi tiếng với giá thành rất rẻ.
Nghi vấn có thể Dung sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả nên công an đã lập chuyên án đấu tranh.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh này kiểm tra tại nhà Nguyễn Thị Dung thuê ở xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ số lượng lớn hóa chất, dung dịch các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, vỏ mỹ phẩm rỗng và các dụng cụ dùng để sản xuất mỹ phẩm giả gồm: 3 máy trộn, 7 thanh quay máy trộn cùng nhiều dụng cụ dùng để pha trộn mỹ phẩm.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả do Nguyễn Thị Dung làm chủ. Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp
Kiểm tra nhà ở của Nguyễn Thị Dung ở thôn Đồng Khang, xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 256 chai mỹ phẩm gồm 24 loại mỹ phẩm khác nhau như: kem tẩy trang, kem dưỡng da, serum trị mụn, kem làm trắng da do Dung tự sản xuất; 122 lọ mỹ phẩm gồm 5 loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không hóa đơn, chứng từ và giấy phép kinh doanh.
Làm việc với cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Thị Dung khai nhận tháng 12-2024, Dung tham gia hội nhóm chuyên mua bán mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook và liên hệ đặt mua mỹ phẩm về bán tại nhà qua Facebook cá nhân và trang fanpage "Mỹ phẩm pass" do Dung tự lập.
Khi kinh doanh mỹ phẩm, nhận thấy bán mỹ phẩm kiếm lời cao, khách hàng mua qua mạng xã hội lại không có nhiều hiểu biết về các mỹ phẩm, ham rẻ nên Dung đã nảy sinh ý định làm mỹ phẩm giả để bán kiếm lời.
Để thực hiện được hành vi của mình, Dung thuê nhà tại thôn 4, xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn để sản xuất mỹ phẩm giả.

Tang vật vụ án
Tại đây Dung đặt mua các loại kem, serum và chất pha trộn trên mạng xã hội với giá 50.000 đồng/kg cùng với một số chất tạo màu, tạo mùi.
Sau đó Dung sử dụng máy trộn cầm tay để khuấy, đánh, trộn cho các loại dung dịch này gần giống với các loại mỹ phẩm nguyên bản rồi bơm, đổ vào các chai lọ mỹ phẩm của các nhãn hàng đã sử dụng hết được thu mua từ trước đó, bán ra thị trường.
Chỉ tính từ cuối năm 2024 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Dung đã bán trót lọt hơn 1.000 đơn hàng cho khách hàng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng giá trị hơn 142 triệu đồng.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dung về tội "sản xuất, mua bán hàng giả" và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
Nguyệt Chi

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am