Triệu chứng báo hiệu triglyceride cao

Triglyceride hay còn gọi là chất béo trung tính, mà cơ thể chúng ta vẫn tiêu thụ mỗi ngày. Sự xuất hiện của chất béo trung tính có liên quan đến chế độ ăn uống không hợp lý và lười vận động. Dưới đây là những triệu chứng báo hiệu triglyceride cao mà bạn cần lưu ý.
17/10/2022 19:18

Chóng mặt

Nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt và buồn ngủ thì nên cảnh giác. Điều này là do mức độ chất béo trung tính trong máu quá cao, có thể làm cho máu trở nên nhớt, những chất béo này bị lắng đọng trong các mạch máu của não, dẫn đến xơ cứng các động mạch.

Từ đó ảnh hưởng đến việc cung cấp máu và cung cấp oxy cho mô não, dẫn đến chóng mặt, buồn ngủ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giảm thính lực và thị lực

Nếu lượng chất béo trung tính trong cơ thể quá cao sẽ khiến máu bị dính và dễ gây xơ cứng động mạch, một khi các động mạch tai trong bị xơ cứng sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tai trong và ảnh hưởng đến thính giác như ù tai.

Nếu lipoprotein của chất béo trung tính đi vào các mao mạch của mắt, nó có thể ảnh hưởng đến thị lực, dẫn đến mờ mắt và giảm thị lực.

Tay chân lạnh

Tay chân là nơi cuối của quá trình tuần hoàn máu, một khi chất béo trung tính trong cơ thể quá cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, tay chân không thể nhận đủ máu và chất dinh dưỡng nên sẽ xuất hiện triệu chứng lạnh tay chân. Nếu có những biểu hiện trên kéo dài, bạn nên đến bệnh viện để khám kịp thời.

Da có màu vàng

Bệnh nhân có lượng chất béo trung tính cao sẽ có nước da vàng do lưu thông máu kém và cơ thể không thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Do sự lắng đọng của lipid máu trên bề mặt cơ thể, các mảng màu vàng cũng có thể xuất hiện, đặc biệt là trên mí mắt và có thể xuất hiện các nốt ban màu vàng có kích thước bằng hạt gạo, cần hết sức chú ý.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer