Trong lúc dạy học trực tuyến, cô giáo nhanh trí đã cứu một phụ huynh bị đột quỵ

Khi đang dạy học trực tuyến, cô giáo Julia Koch- giáo viên một trường tiểu học đã phát hiện bà của một học sinh bỗng dưng nói lắp bất thường. Nhận ra đây là dấu hiệu đột quỵ nên cô đã thông báo cho 911 và cứu sống sống được cụ bà.
23/10/2020 15:28

Cô Julia Koch là giáo viên của Trường tiểu học Edgewoo ở thành phố Muskegon Heights, bang Michigan (Mỹ). Trong một buổi dạy trực tuyến vào ngày 22.9, cô Koch nhận được một cuộc gọi từ phụ huynh.

Phụ huynh này là Cynthia Phillips, bà của một học sinh trong lớp học trực tuyến của cô. Bà gọi vì không sạc pin được máy tính bảng để cháu gái học.

dot-quy-shutterstock_fmoy

Nói lắp, nói ngọng là những triệu chứng thường gặp của đột quỵ ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Tuy nhiên, cô Koch nhận thấy có gì bất thường trong giọng nói của bà Phillips. “Rõ ràng có điều gì đó rất không ổn. Bà ấy nói lắp nhiều đến mức tôi không hiểu bà ấy đang muốn nói gì”, cô Koch kể lại.

Cô nhận ra đây là triệu chứng của đột quỵ. Ngay lập tức, cô đã báo với hiệu trưởng trường là ông Charlie Lovelady. Ông đã nói chuyện qua điện thoại với bà Phillips và phát hiện bà nói lắp ngày càng nhiều.

“Tôi nhận ra đây là triệu chứng của một cơn đột quỵ vì cha tôi đã qua đời vì đột quỵ. Tôi nói với bà ấy hãy chờ một chút và lập tức gọi điện nhờ giúp đỡ”, hiệu trưởng Lovelady kể lại. Ông đã gọi đến số 911 để thông báo tình trạng của bà Phillips.

Trong khi xe cấp cứu đang trên đường đến nhà bà Phillips thì ông Lovelady đã yêu cầu 2 nhân viên nhà trường chạy xe đến đó trước. Họ muốn biết chắc là bà Phillips không rơi vào trạng thái nguy kịch và giúp trông nom đứa cháu nhỏ của bà. Cô bé này cũng là học sinh của trường.

May mắn là bà Phillips đã được đưa đến bệnh viện cứu chữa kịp thời. “Tôi có thể đã chết nếu cô giáo không phát hiện và nhanh chóng giúp tôi”, bà Phillips nói trên giường bệnh. Sức khỏe của hiện đang dẫn hồi phục.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer