Trung Quốc: Bắc Kinh ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất trong 3 tuần qua

Ngày 13/6, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất trong 3 tuần qua.
14/06/2022 15:56

Bắc Kinh ghi nhận 74 ca nhiễm mới COVID-19 ngày 13/6, nhiều nhất kể từ ngày 22/5. Phó Thủ tướng Tôn Xuân Lan, người chỉ đạo nỗ lực ứng phó COVID-19 tại Trung Quốc, kêu gọi chính quyền Bắc Kinh kiểm soát đợt bùng dịch “sớm nhất có thể”.

Số ca nhiễm có xu hướng tăng buộc nhà chức trách Trung Quốc phải điều chỉnh lại kế hoạch nới lỏng các biện pháp hạn chế đưa ra trước đó. Hầu hết trường học ở Bắc Kinh hoãn tái mở cửa theo kế hoạch vào ngày 13/6, các sự kiện thể thao cũng tạm dừng.

Covid19-01

Nhiều quận ở Thượng Hải dừng cho phép ăn tại nhà hàng. Cửa ngõ tài chính của Trung Quốc này ngày 13/6 ghi nhận 17 ca nhiễm COVID-19, giảm so với con số 37 của ngày trước đó.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết đợt bùng phát hiện tại có liên quan đến một quán bar nổi tiếng và khó kiểm soát hơn so với những ổ dịch trước đó. Quận Triều Dương, phía đông Bắc Kinh, nơi có quán bar nêu trên, triển khai xét nghiệm COVID-19 diện rộng từ ngày 13/6.

Bà Tôn cho rằng các biện pháp kiểm soát cần được triển khai nhanh chóng, linh hoạt, khoa học và có mục tiêu. Bắc Kinh cần tạo điều kiện tốt để có thể tổ chức đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc vào cuối năm nay, Xinhua dẫn lời bà Tôn ngày 12/6.

Trung Quốc vẫn chọn cách tiếp cận zero-COVID dù chính sách này gây ra thiệt hại đáng kể về kinh tế và những đợt bùng phát gần đây cho thấy nhà chức trách khó loại bỏ hoàn toàn ca nhiễm cộng đồng. Trong khi đó, nhiều quốc gia khác đã chấp nhận coi COVID-19 là bệnh đặc hữu và bắt đầu mở cửa biên giới, nền kinh tế.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer