Trung Quốc: Cấp phép sử dụng thuốc uống điều trị COVID-19 của Pfizer

Các nhà quản lý dược phẩm Trung Quốc ngày 12/2 đã cấp phép sử dụng có điều kiện đối với Paxlovid - thuốc điều trị COVID-19 của hãng dược phẩm Pfizer.
12/02/2022 12:04

Theo Cơ quan Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc, Paxlovid được dùng để điều trị cho người mắc COVID-19 có triệu chứng từ nhẹ đến vừa và có nguy cơ cao tiến triển thành nặng. Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn yêu cầu có thêm nghiên cứu về loại thuốc này.

63

Thuốc Paxlovid do hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ phát triển

Paxlovid là loại thuốc uống điều trị COVID-19 đầu tiên được Trung Quốc phê chuẩn sử dụng. Trước đây, Trung Quốc chưa bao giờ cấp phép cho bất cứ loại dược phẩm ngừa COVID-19 nào do nước ngoài sản xuất.

Hiện loại thuốc điều trị COVID-19 này đã được cấp phép sử dụng tại một số quốc gia như Mỹ, Israel. Liên minh châu Âu cũng đã cho phép một số quốc gia thành viên được sử dụng trước loại thuốc này trước khi cấp phép sử dụng chính thức, xem đây như giải pháp khẩn cấp để chống lại biến thể Omicron.

Nghiên cứu cho thấy, Paxlovid giảm đáng kể 88% tỷ lệ người mắc bệnh liên quan đến COVID-19 nhập viện hoặc tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer