Trung Quốc đại dịch COVID-19 đã lan tới 21 khu vực cấp tỉnh

Các đợt bùng phát COVID-19 mới nhất ở Trung Quốc đã lan tới 21 khu vực cấp tỉnh, tương đương 2/3 đất nước.
14/11/2021 13:59

Khi mùa đông bắt đầu với bão tuyết và nhiệt độ thấp hơn, nguy cơ nhiễm COVID-19 kết hợp với các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp như cúm sẽ tăng lên - Tân Hoa Xã dẫn lời giới chức Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm 13.11.

Theo Mi Feng, người phát ngôn của NHC, Trung Quốc cam kết thực hiện chiến lược "không COVID" và sẽ tiếp tục tăng cường các nỗ lực phòng ngừa tại các thành phố cảng để kiểm soát ca bệnh nhập khẩu và tiếp tục thúc đẩy tiêm phòng vaccine COVID-19.

Wu Liangyou, phó giám đốc NHC, cho biết đợt bùng phát hiện tại dường như đang chững lại, với các ca lây nhiễm giai đoạn đầu ở Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang và Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, cùng những nơi khác dần được kiểm soát.

Tình hình dịch ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh ở đông bắc Trung Quốc vẫn phức tạp. Các ca lây nhiễm cộng đồng được phát hiện ở các thị trấn và đường phố riêng lẻ trong thành phố, nhưng các trường hợp chủ yếu tập trung ở thành phố Trang Hà và chưa lan ra bên ngoài Đại Liên.

k3

Tiêm vaccine COVID-19 ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc, ngày 12.11.2021

Đối với đợt triển khai tiêm chủng, các quan chức xác nhận rằng tổng cộng 2,37 tỉ liều vaccine COVID-19 đã được tiêm trên khắp Trung Quốc tính đến ngày 12.11, với 1,074 tỉ người đã được tiêm hai mũi.

Hơn 95% sinh viên từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm chủng. Ngoài ra, 84,4 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 11 đã được tiêm phòng, với mục tiêu hoàn thành toàn bộ quá trình tiêm chủng vào cuối tháng 12.

Trong đợt bùng phát mới nhất, 21 quan chức ở Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc, đã phải chịu trách nhiệm về hiệu quả kiểm soát dịch bệnh kém và 3 người đã bị sa thải. Tây Ninh bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát COVID-19 mới kể từ ngày 28.10, dẫn đến việc đóng cửa ở một số cộng đồng.

Bắc Kinh sẽ yêu cầu tất cả các cá nhân vào thủ đô cung cấp kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ và mã sức khỏe xanh, bắt đầu từ ngày 17.11, trong bối cảnh bùng phát COVID-19 gần đây đã lan đến 21 khu vực cấp tỉnh, tương đương 2/3 đất nước.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer