Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn nhất

Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt bùng phát COVID-19 lớn nhất do biến thể nguy hiểm Delta gây ra.
15/11/2021 15:40
k3

 Y tá tiêm vaccine COVID-19 cho một bé gái ở Trung Quốc vào ngày 13/11/2021

Theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu chính thức, từ ngày 17/10-14/11, có tổng cộng 1.308 ca nhiễm lây truyền trong nước với các triệu chứng đã được xác nhận - vượt qua 1.280 trường hợp của đợt bùng phát do biến thể Delta hồi mùa hè.

Điều này đánh dấu đợt bùng phát lan rộng nhất ở Trung Quốc - ảnh hưởng đến 21 tỉnh, khu vực và thành phố trực thuộc trung ương. Mặc dù nó nhỏ hơn nhiều so với các đợt bùng phát ở nhiều nước khác, nhưng giới chức Trung Quốc đang tập trung ngăn chặn sự lây truyền theo chủ trương không khoan nhượng của chính phủ.

Hàng chục khu vực cấp tỉnh đã ngăn chặn sự bùng phát trong vòng vài tuần, nhờ vào việc thực hiện nhanh chóng một loạt các biện pháp phức tạp, bao gồm truy vết sát sao, thực hiện nhiều vòng kiểm tra nghiêm ngặt đối với những người ở các khu vực có nguy cơ, đóng cửa các địa điểm giải trí và văn hóa, đồng thời áp dụng các hạn chế về du lịch và giao thông công cộng.

Tuy nhiên, thành phố Đại Liên ở đông bắc nước này đang phải vật lộn với virus, Wu Liangyou - một quan chức tại Ủy ban Y tế Quốc gia - cho biết trong một cuộc họp báo hôm 13/11.

Theo Reuters, kể từ khi bệnh nhân đầu tiên của đợt bùng phát mới nhất ở Đại Liên được báo cáo vào ngày 4/11, thành phố 7,5 triệu dân này đã phát hiện trung bình 24 ca mắc mới mỗi ngày, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác của Trung Quốc.

Một số thành phố gần Đại Liên - bao gồm Đan Đông, An Sơn và Thẩm Dương - cho hay, những người đến từ Đại Liên phải cách ly tại các cơ sở tập trung trong 14 ngày trước khi họ được phép di chuyển tự do.

Tính đến ngày 14/11, Trung Quốc đại lục đã báo cáo 98.315 trường hợp mắc COVID-19, bao gồm cả các trường hợp lây truyền trong nước và các trường hợp nhập cảnh. 

(Theo Tân Hoa Xã)

comment Bình luận

largeer