Trung Quốc: Dừng ứng dụng truy vết COVID-19 sau 2 năm triển khai

Ứng dụng “Thẻ hành trình liên lạc” được triển khai để truy vết COVID-19 ở Trung Quốc sẽ chính thức dừng hoạt động vào lúc 0h ngày 13/12 theo giờ địa phương, sau hơn 2 năm được triển khai.
12/12/2022 15:14

Ngày 12/12, Trung Quốc thông báo sẽ cho dừng hoạt động ứng dụng “Thẻ hành trình liên lạc” được triển khai để truy vết COVID-19, động thái được xem là đánh dấu mốc trong chiến lược phòng chống dịch bệnh này của Trung Quốc. Thông báo được đăng trên cổng WeChat.

Ứng dụng trên dùng để truy vết người dùng có từng đến khu vực nguy cơ cao lây nhiễm bệnh hay không dựa trên tín hiệu điện thoại di động của họ.

Ứng dụng sẽ chính thức dừng hoạt động vào lúc 0h ngày 13/12 theo giờ địa phương, sau hơn 2 năm được triển khai.

98

Ảnh minh họa

Quyết định trên được đưa ra sau nhiều ngày Trung Quốc công bố chấm dứt phong tỏa quy mô lớn cũng như cách ly bắt buộc tại các cơ sở tập trung và nới lỏng hơn nữa các quy định về xét nghiệm.

Mặc dù số ca mắc mới COVID-19 được báo cáo chính thức ở Trung Quốc đã giảm mạnh so với các mức cao kỷ lục tháng 11 vừa qua, nhưng giới chuyên gia y tế cảnh báo biến thể Omicron đang lây lan nhanh trên cả nước.

Ứng dụng trên bắt đầu được triển khai năm 2020 với hệ thống 4 tầng gắn với các màu khác nhau phụ thuộc vào mức độ có thể phơi nhiễm COVID-19 của người dùng. Ứng dụng này đã được thay đổi nhiều lần, với lần cuối cùng trong năm nay rút ngắn thời gian truy vết từ 14 ngày xuống 7 ngày.

Ngoài ứng dụng trên, trong thời gian đại dịch COVID-19 tại Trung Quốc, phần lớn người dân nước này sử dụng “mã sức khỏe” do các tỉnh, thành phố nơi cư trú quản lý để vào các cửa hàng hoặc văn phòng.

Theo Vietnam+

comment Bình luận

largeer