Trung Quốc: Hong Kong sẽ cung cấp vaccine COVID-19 cho trẻ em trên 5 tuổi

Để tăng tỉ lệ tiêm chủng vốn tương đối thấp, Hong Kong (Trung Quốc) sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em trên 5 tuổi.
11/01/2022 16:49
100

Người dân băng qua một con phố ở Hong Kong

Reuters dẫn lời ngày 11/1 của Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cho hay, các trường mẫu giáo và tiểu học phải ngừng các lớp học trực tiếp từ ngày 14/1 cho đến sau Tết Nguyên đán để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron.

Các trường học ở Hong Kong đã bắt đầu dạy trực tiếp vào cuối năm ngoái sau nhiều tháng dạy trực tuyến.

Bà Nga cho biết, trẻ em trên 5 tuổi sẽ có thể tiêm vaccine Sinovac do Trung Quốc sản xuất. Các nhà chức trách đã bỏ hết loại vaccine khác có sẵn ở Hong Kong do BioNTech của Đức sản xuất dành cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

"Tôi lạc quan và tin rằng chúng tôi có thể vượt qua được tình hình", bà Nga nói.

Hong Kong thua xa các thành phố phát triển khác về chiến dịch tiêm chủng. Chưa đến 75% những người đủ điều kiện đã được tiêm liều đầu tiên, trong khi dưới 70% đã tiêm liều thứ hai. Khoảng 8% đã nhận được liều thứ ba.

Hong Kong đã trải qua một chuỗi 3 tháng liên tiếp không có ổ dịch địa phương nào cho đến cuối năm ngoái, khi biến thể Omicron xâm nhập.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga thông tin thêm, chính quyền cũng sẽ khởi động một quỹ cứu trợ chống dịch mới, chi tiết sẽ được công bố vào ngày 14/1. Chính quyền đã có ít nhất 4 tỉ đôla Hong Kong (513 triệu USD) cho các biện pháp cứu trợ kinh tế mới.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer