Trung Quốc: Kích hoạt phản ứng cấp 4 về lũ lụt

Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về kiểm soát lũ lụt trong bối cảnh mưa lớn đang trút xuống khu vực miền Nam nước này.
11/05/2022 16:19
561

Trung Quốc kích hoạt phản ứng khẩn cấp khi mưa lớn đổ bộ khu vực miền Nam nước này

Cơ quan Phòng chống lũ lụt và hạn hán Nhà nước Trung Quốc hôm 9/5 đã đưa ra biện pháp ứng phó khẩn cấp cấp độ 4 để kiểm soát lũ lụt do mưa lớn được dự báo sẽ ảnh hưởng đến các khu vực phía Nam của nước này.

Từ ngày 9/5 đến ngày 13/5, dự kiến sẽ có mưa lớn và dông lốc ở miền Nam Trung Quốc, bao gồm các tỉnh Quý Châu và Vân Nam, theo Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc.

Hầu hết các khu vực ở miền Nam Trung Quốc dự kiến sẽ hứng chịu mưa lớn với lượng mưa lên tới 100 mm đến 200 mm. Và các trận mưa như trút nước ở những khu vực phía Bắc trung tâm của các tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông, Quảng Đông, cũng như một số vùng ven biển dự kiến sẽ lên tới 300 mm. Các khu vực nói trên cũng sẽ có giông bão và gió mạnh.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết, từ 14h ngày 10/5 đến 14h ngày 11/5, dự báo có mưa lớn ở nhiều khu vực thuộc các tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông, Giang Tây và Phúc Kiến.

562

Hầu hết các khu vực ở miền Nam Trung Quốc dự kiến sẽ có mưa lớn gây lũ lụt

Chính quyền địa phương đã đưa ra cảnh báo về rủi ro thiên tai và thời tiết khắc nghiệt ngày càng gia tăng, đồng thời yêu cầu các bộ phận liên quan chuẩn bị cho công tác cứu trợ và phòng chống thiên tai.

Trung Quốc có một hệ thống ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt 4 cấp, trong đó cấp 1 đại diện cho mức độ ứng phó nghiêm trọng nhất.

Các đội công tác đang được phái đi Quảng Đông và Quảng Tây để hướng dẫn thực hiện những biện pháp phòng chống mưa lũ gồm theo dõi thiên tai, tuần tra đê, hồ chứa nước và ngăn lũ lụt.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer