Trung Quốc: Số ca mắc COVID-19 tăng cao, đợt bùng phát dịch ngày càng lan rộng

Ngày 4/11, Trung Quốc đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày trong nước cao nhất trong sáu tháng qua trong bối cảnh các đợt bùng phát dịch ngày càng lan rộng.
05/11/2022 09:34

Theo dữ liệu thường xuyên do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố, số ca COVID-19 mới lây truyền trong cộng đồng tại dịa phương đã tăng lên 3.871 vào ngày 3/11, mức cao nhất kể từ đầu tháng 5, khi thành phốThượng Hải đang chống chọi với đợt bùng phát tồi tệ nhất và thủ đô Bắc Kinh đang nỗ lực kiềm chế dịch.

Gần ba năm sau đại dịch, Trung Quốc đã tuân thủ chính sách "Zero COVID" nghiêm ngặt về ngăn chặn COVID-19, gây ra thiệt hại về kinh tế. Việc lệnh hạn chế và đóng cửa trở nên thường xuyên hơn với sự lây lan của biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao. Biên giới của Trung Quốc phần lớn vẫn bị đóng cửa.

Untitled 1

Số ca mắc mới COVID-19 tại Trung Quốc vào ngày 3/11 là 3.871, cao nhất kể từ đầu tháng 5 (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc vẫn chưa công bố khi nào hoặc bằng cách nào nước này sẽ bắt đầu nới lỏng và dỡ bỏ các quy định phòng chống dịch nghiêm ngặt hiện tại. Đầu tuần này, cổ phiếu Trung Quốc đã tăng vọt sau khi có thông tin rằng quốc gia này đang có kế hoạch mở cửa trở lại, dỡ bỏ các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 vào tháng 3.

Thành phố Vũ Hán, nơi đại dịch xảy ra đầu tiên trên thế giới, đã áp đặt một loạt các lệnh đóng cửa tạm thời và hạn chế sau khi các ca mắc mới ở mức hai con số được báo cáo trong tuần qua.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer