Trung Quốc: Tạm dừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ giao thông công cộng ở TP Vũ Hán

Ngày 27/7, thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã tạm thời đình chỉ hoạt động một số cơ sở kinh doanh và dịch vụ giao thông công cộng ở một huyện với gần 1 triệu dân.
27/07/2022 14:33

Thành phố Vũ Hán, nơi dịch COVID-19 bùng phát đầu tiên trên thế giới, hiện đang nâng cao cảnh giác sau khi phát hiện một số ca lây nhiễm mới.

Trung Quốc theo đuổi chiến lược "Zero COVID" dựa vào việc xét nghiệm hàng loạt, hạn chế nhanh chóng hoạt động kinh doanh và việc đi lại của người dân, kiểm dịch chặt chẽ các ca mắc để ngăn chặn các ổ dịch mới lan rộng.

fksgm5mrrznv7jqax23fhebrfq-1658895060737385090979

(Ảnh minh họa)

Chiến lược này đã giúp thành phố Vũ Hán và các khu vực khác tại Trung Quốc kiểm soát được số trường hợp mắc bệnh. Tuy nhiên, lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trong các đợt bùng phát dịch lớn có thể lặp lại vào bất cứ lúc nào khi những trường hợp mắc mới được báo cáo, điều này đã làm ảnh hưởng tới những hoạt động kinh tế, niềm tin trong kinh doanh và sự sẵn sàng đi du lịch của người dân.

Chính quyền huyện Giang Hạ thuộc thành phố Vũ Hán với hơn 900.000 cư dân cho biết, các khu vực đô thị chính tại đây phải bắt đầu áp đặt lệnh hạn chế 3 ngày kể từ ngày 27/7, trong đó cấm những sự kiện nhóm lớn và ăn uống tại nhà hàng, đóng cửa nhiều địa điểm giải trí công cộng, chợ nông sản và đình chỉ các dịch vụ xe bus và tàu điện ngầm, kêu gọi cư dân không rời khỏi nhà trong 3 ngày và khuyến khích du khách tránh nhập cảnh.

Lệnh hạn chế trên này được đưa ra nhanh chóng sau khi các nhà chức trách huyện Giang Hạ xác nhận, vào tối 26/7, họ đã phát hiện 2 trường hợp mắc mới COVID-19 trong các đợt xét nghiệm định kỳ và 2 ca nhiễm khác từ việc xét nghiệm những cá nhân tiếp xúc gần với người bệnh.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer