Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An hỗ trợ nhân dân tại Kỳ Sơn xử lý môi trường, nước và phòng chống dịch bệnh

Sau khi lũ quét kết thúc, công tác vệ sinh môi trường, xử lý nước sạch và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đang bức thiết. Nắm bắt được tình hình, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ an đã cử đoàn công tác lên trực tiếp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ và xử lý môi trường, nước...
06/10/2022 15:35

Đoàn công tác đã hỗ trợ cho Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn với cơ số hóa chất để xử lý nước, vệ sinh môi trường: 20kg Cloramin B; 10.000 viên Aquatabs 67mg; 10kg Phèn.

Đoàn phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện đã đi thực địa tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ. Công tác khắc phục những hậu quả nặng nề của lũ lụt và sạt lở đất vẫn đang được các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành. Song song với đó, công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường cũng cũng là một vấn đề hết sức quan trọng để góp phần bảo vệ sức khỏe cho đồng bào đang sinh sống tại đây. Đoàn đánh giá tình hình vệ sinh môi trường, tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại các hộ gia đình; Tiến hành xử lý nước sinh hoạt bị ô nhiễm; Thăm hỏi người dân, thăm khám, phát thuốc cho một số đồng bào gặp vấn đề sức khỏe tại đây.

tk3

Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An đang hướng dẫn người dân xử lý nước sạch sau lũ

Đoàn công tác đã triển khai một số hoạt động nhằm ứng phó kịp thời: Thăm hỏi người dân gặp điều kiện khó khăn; Khám và phát thuốc phòng, điều trị các bệnh thường gặp trong bão lũ, ngập lụt như tiêu chảy, đau mắt đỏ, các loại thuốc giảm đau, hạ sốt... Đánh giá tình trạng vệ sinh nguồn nước và hướng dẫn người dân cách xử lý nước sinh hoạt trong mùa mưa lũ, ngập lụt. Hướng dẫn và cấp phát hoá chất vệ sinh khử khuẩn môi trường, nhà cửa sau bão lũ.

tk5

Các bác sỹ của Trung tâm tiến hành kiểm tra sức khỏe và cấp phát thuốc cho nhân dân

Sau khi triển khai các hoạt động hỗ trợ tại bản Sơn Hà, đoàn trở về Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn để tổng kết, rút kinh nghiệm và bàn giao cơ số hóa chất, hướng dẫn Trung tâm Y tế các nội dung chuyên môn để triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ tại các địa bàn tiếp theo để đáp ứng với các tình huống y tế có thể xảy ra.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer