Trường đại học đầu tiên ở Hà Nội lên phương án đón sinh viên trở lại trường

Trước tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát ở Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã lên phương án sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung.
15/10/2021 06:29

Theo đó, để rà soát chặt chẽ và thực hiện đồng bộ nhiều phương án an toàn, ngày 14/10, lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã kiểm tra cơ sở vật chất. Hiện TP Hà Nội về cơ bản được kiểm soát dược dịch bệnh, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sinh viên di chuyển giữa các tỉnh thành. Do đó, nhà trường sẽ sẵn sàng triển khai nhiều phương án để đảm bảo an toàn nhất cho sinh viên.

Trong thời gian qua, nhà trường chủ động phối hợp với lực lượng y tế, tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

Hồi cuối tháng 6, trường đã dành 8 tỷ đồng để mua khoảng 40.000 liều vaccine COVID-19, tiêm cho cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên. Trường ước tính sẽ mua được khoảng 40.000 liều vaccine COVID-19. Số vaccine này sẽ được tiêm cho 20.000 giảng viên, sinh viên, nhân viên.

dhktqd

Với những phương án được chuẩn bị sẵn, ngay khi Hà Nội và Bộ GD&ĐT cho phép sinh viên từ các địa phương trở về thành phố học tập trung, trường có thể đón sinh viên ngay mà không cần mất thêm thời gian chuẩn bị.

Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc quy định 5K cũng như các biện pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Nhà trường cũng triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung.

Các địa điểm làm việc và khu giảng đường được nhà trường bố trí thêm nước rửa tay, dung dịch sát trùng, khẩu trang, nhiệt kế hồng ngoại để phục vụ công tác đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, sớm phát hiện nếu có những trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer