Từ 1/3 học sinh Quảng Ninh trở lại trường học

Riêng đối với TX Đông Triều, tùy tình hình có thể cho học sinh trở lại trường chậm hơn so với các địa phương khác 1 tuần.
23/02/2021 09:44

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp chiều qua của Thường vụ tỉnh uỷ Quảng Ninh về triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Quảng Ninh, một tuần qua Quảng Ninh không phát hiện ca mắc Covid-19. Lũy tích tổng số trường hợp dương tính đã và đang điều trị, cách ly tại các cơ sở y tế từ ngày 27/1 đến nay là 61 bệnh nhân.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh thực hiện xét nghiệm được 124.428 mẫu. Trong đó, số mẫu xét nghiệm ổ dịch là 53.870 mẫu; số mẫu xét nghiệm diện rộng tại cộng đồng là 70.558 mẫu. Đối với các số mẫu xét nghiệm dịch vụ, từ khi tỉnh Quảng Ninh triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu để phục vụ nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, từ ngày 16/2 đến nay, đông đảo doanh nghiệp, tổ chức và người dân Quảng Ninh đã chủ động đăng ký xét nghiệm, với tổng số mẫu đã xét nghiệm là 13.928 mẫu và không phát hiện mẫu dương tính.

Theo ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, dịch bệnh dự báo tiếp tục còn diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh từ các địa phương đang có ca F0, F1 trong cộng đồng chưa được truy vết thâm nhập vào địa bàn tỉnh rất cao. Để đảm bảo giữ được địa bàn an toàn, giữ được thành quả đã đạt được, theo ông Ký Quảng Ninh cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác, chủ động phòng, chống dịch bệnh của người dân để trở thành nền nếp hàng ngày; kết hợp chặt chẽ với xử lý nghiêm và công khai các vi phạm trong phòng dịch. Cùng với đó, thực hiện phương châm kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài, bên trong thực hiện nới lỏng có kiểm soát.

thi-lop-10-15821683612231031004978

Ông Ký cũng cho biết, thống nhất các địa phương chưa mở lại một số dịch vụ giải trí như karaoke, quán bar, vũ trường... Đối với những địa phương an toàn chưa có ca bệnh F0, giao Bí thư, Chủ tịch UBND các địa phương tự quyết định và chịu trách nhiệm về việc mở lại các dịch vụ này để đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Các địa phương cũng phải tiếp tục đẩy mạnh khai báo y tế; thực hiện sàng lọc những trường hợp có biểu hiệu ho, sốt đến khám bệnh tại các cơ sở y tế.

Từ ngày 1/3/2021, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường học với cơ chế kiểm soát dịch bệnh trong tình hình ở mức độ mới, cao hơn. Riêng đối với TX Đông Triều, tùy tình hình có thể cho học sinh trở lại trường chậm hơn so với các địa phương khác 1 tuần. Đồng chí giao ngành Giáo dục phải chuẩn bị đầy đủ các phương án để học sinh trở lại trường học an toàn.

Các chốt trong nội tỉnh sẽ thực hiện gỡ bỏ; các chốt ngoại tỉnh vẫn tiếp tục duy trì để kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh. Thực hiện kiểm soát chặt chẽ bến thủy nội địa, không để người và phương tiện từ các vùng trọng điểm có dịch vào tỉnh. Đối với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch ở tuyến đầu, trong vòng 14 ngày sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer