Tự nguyện hiến tạng cứu người, nghĩa cử cao đẹp của gia đình có người thân bị tai nạn ở Nghệ An

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và UBND huyện Yên Thành cho biết, ngày 30/9 Bệnh viện đã tiếp nhận mong muốn của gia đình bệnh nhân Trần Bá C 36 tuổi ở huyện Yên Thành hiến đa tạng do bệnh nhân bị tổn thương não không hồi phục do tai nạn tự ngã.
03/10/2024 11:43

Sáng ngày 1/10, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Hai đơn vị này đã cử các ê-kíp về hỗ trợ hồi sức chết não, chẩn đoán chết não và cùng các ekip Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai lấy đa tạng (thận, gan, tim, giác mạc) từ bệnh nhân chết não và tiến hành ghép thận thành công cho 2 bệnh nhân suy thận mãn giai đoạn cuối đang điều trị chạy thận nhân tạo chu kỳ tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

11

 Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức triển khai lấy đa tạng (thận, gan, tim, giác mạc) từ bệnh nhân chết não 2 bệnh nhân suy thận mãn giai đoạn cuối đang điều trị chạy thận nhân tạo chu kỳ tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (Ảnh: THYT)

Sau đó, Bệnh viện đã nhanh chóng vận chuyển các tạng đến các bệnh viện khác để ghép cho nhiều người bệnh theo điều phối của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

33

Lãnh đạo huyện Yên Thành đến tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để động viên gia đình nạn nhân (Ảnh: THYT)

Ghi nhận ý nghĩa cao đẹp đó, trong 2 ngày 1 và 2/10, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Thành đã đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và tại gia quyến để động viên, chia sẻ nỗi đau thương mất mát của gia đình bệnh nhân.

44

Đại diện huyện ủy và UBND huyện Yên Thành tới thắp hương, chia buồn và động viên người thân tại nhà (Ảnh: THYT)

Về phía gia đình bệnh nhân cũng đã bày tỏ quan điểm: "Cho đi là còn mãi", là truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc và mong muốn tinh thần hiến mô, tạng cứu người tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa trong xã hội để mang lại sự sống mới cho nhiều người, để trái tim người đã mất vẫn mãi còn nhịp đập.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer