Tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ là gì?

Có khá nhiều tư thế ngủ, chúng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Với phái yếu thì tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ là gì để tốt nhất cho sức khỏe của họ.
10/08/2018 23:12

Mỗi người có một tư thế ngủ yêu thích, tuy tư thế ngủ chưa có thể thể hiện rõ tính cách của từng người nhưng có vai trò quan trọng trong sức khỏe, làn da và vóc dáng của phụ nữ. Về vấn đề này, năm 2012 đã có một cuộc khảo sát ở Mỹ và đưa ra các kết luận sau đây.

Khoảng 74% phụ nữ có thói quen ngủ nghiêng. Con số còn lại là 10% ngủ nằm ngủ và 16% nằm ngủ ấp sấp. Sau đây là bài phân tích để bạn đọc có thể chọn ra tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ.

Ngủ kiểu nằm sấp

Khi phụ nữ nằm sấp khi ngủ sẽ giảm ngáy những cũng đem lại khá nhiều bất lợn như là đau lưng, đau cổ, tạo nếp nhăn thậm chí làm cho ngực chảy sệ. Ngoài ra, với các nghiên cứu của nhà khoa học thì nằm sấp sẽ khó duy trì thế trung lập cột sống.

Ngoài ra chúng còn tạo áp lực lên các cơ và khớp, dây thần kinh và những cơ đau, tê thậm chí ngứa ran. Với tư thế nằm sấp, đầu sẽ bị quay ra một bên liên tục trong thời gian dài, làm cho người ngủ bị đau sái cổ.

ngu-sap

Tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ là gì? Ngủ kiểu nằm sấp không tốt cho sức khỏe phụ nữ

Ngủ kiểu nằm ngửa

Đây là tư thế ngủ mang lại nhiều lợi ích cho người ngủ hay tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ. Lợi ích chung của kiểu ngủ này đó là ngăn ngừa việc đau cổ, lưng, thậm chí là giảm trào ngược axit dạ dày và ruột (dạ dày của người ngủ sẽ nằm thấp hơn thực quản vậy nên axit, thực phẩm không thể đi ngược).

Bên cạnh đó giảm thiểu hình thành nếp nhăn và vùng ngực cũng được khỏe mạnh và căng tràn khi không bị chèn ép và được thoải mái. Bất lợi duy nhất có thể kể đến là ngáy ngủ.

Một chuyên gia về bệnh xương khớp tại Mỹ đó là Steven Diamant, nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp cổ, cột sống và đầu của bạn dễ duy trì tư thế trung tính. Lưng sẽ không bị uốn cong như tư thế nằm cong thường thấy.

ngu-nam-ngua

Tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ là gì? Bạn có thể nằm ngửa để có sức khỏe tốt hơn

Ngủ kiểu nằm nghiêng

Nói chung nằm nghiêng khá tốt cho sức khỏe khi giảm ngáy, là tư thế tốt khi phụ nữ mang bầu (nằm nghiêng sang bên trái để tốt cho mẹ và thai nhi). Ngoài ra, việc nằm nghiêm sẽ giảm trào ngược axit dạ dày và ruột, tư thế hoàn hảo cho người muốn giữ cột sống của mình kéo dài.

Bất lợi của tư thế này như đã nói ở trên đó là không tốt cho da và núi đôi. Da bị hình thành nếp nhăn do tì vào gối, ngực bị chảy sệ do dãn kéo.

ngu-nam-nghieng

Tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ là gì? Ngủ kiểu nằm nghiêng thường thấy ở nhiều phụ nữ

Ngủ kiểu bào thai

Tư thế ngủ tiếp theo trong bài phân tích tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ là gì? đó là nằm ngủ kiểu bào thai. Đây cũng là một tư thế tốt cho phụ nữ mang bầu để cho bà mẹ có cảm giác thoải mái. Đây là tư thế ngủ khiến cơ thể con và gập như tôm ( tư thế bào thai). Chúng cũng giúp bạn giảm ngáy rõ rệt và dễ chịu khi ngủ.

Bên cạnh đó chúng có những bất lợi đáng kể đó là sự đau mỏi vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy. Chúng không thích hợp với những người viêm khớp hay đau lưng, còn làm hạn chế sự hô hấp cơ hoành. Tương tự như nằm nghiêng, ngủ kiểu bào thai cũng khiến bạn bị chảy xệ núi đôi và hình thành nếp nhăn.

ngu-kieu-bao-thai

Tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ là gì? Ngủ kiểu bào thai rất tốt cho bà bầu 

Hi vọng rằng sau bài viết bạn đã tìm ra được tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ cũng như bản thân. Nếu có thể thay đổi thói quen thì hãy chọn tư thế ngủ phù hợp nhất để tốt cho sức khỏe và làn da.

comment Bình luận

largeer