Tuổi trẻ Tuyên Quang chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ

Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xảy ra mưa lớn gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của người dân. Tuổi trẻ Tuyên Quang đã kịp thời chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ.
25/05/2022 12:13

Đợt mưa lũ kéo dài, diễn biến phức tạp từ đêm 20 đến ngày 24/5 đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, sản xuất.

Empty

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đợt mưa trên địa bàn tỉnh có 2 người thiệt mạng, 4 người thương nặng do sạt lở đất tại huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa và Yên Sơn cùng nhiều địa phương bị ảnh hưởng do mưa, lũ.

Empty
Empty

Trước tình hình đó, lực lượng Đoàn viên thanh niên đã phối hợp tham gia gặt lúa giúp nhân dân, tham gia nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, vận chuyển đất, đá, cây đổ tại các tuyến đường nhằm hỗ trợ giao thông đi lại thuận tiện; hỗ trợ dọn dẹp giúp các hộ bị tốc mái, nghiêng nhà đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ…

Empty

Với tình hình mưa lũ, lượng nước các sông lên cao ảnh hưởng đến một số địa phương trong tỉnh; trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển các đội hình thanh niên xung kích sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Empty
Empty
Empty

Ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ đồng thời tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, tránh lũ thông qua các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội, hệ thống loa phát thanh lưu động tại các thôn, tổ dân phố…

Empty
Empty

Những việc làm, hành động ý nghĩa thiết thực tuổi trẻ Tuyên Quang đã để lại hình ảnh đẹp trong nhân dân, là nguồn năng lượng ấm áp gửi đến người dân bị thiệt hại do mưa lũ, qua đó động viên tinh thần, giúp các hộ dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer