Tuyên Quang: Công an huyện Lâm Bình bắt giữ xe chở gỗ nghiến chuẩn bị vượt trạm kiểm lâm

Hàng trăm khúc gỗ nghiến xẻ tròn bị Công an huyện Lâm Bình phát hiện gần chốt trạm kiểm soát.
31/03/2022 16:40

Sau nhiều giờ mật phục, từ lúc 21 giờ ngày 29 tới khoảng 2 giờ sáng ngày 30/3/2022, Công an huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đã bắt quả tang nhóm đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển khối lượng lớn gỗ nghiến xẻ tròn nhóm 2A tại xã Phúc Sơn, khi phương tiện này đang chuẩn bị vượt trạm kiểm soát lâm sản.

94

Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, tang vật bị tạm giữ gồm 1 xe ô tô tải loại 1,5 tấn biển kiểm soát 22C-08016 và khoảng 160 khúc gỗ nghiến dạng thớt được xếp trên thùng xe.

Người điều khiển phương tiện tên là Kết trú tại xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa và một người đi cùng tên là Duy trú tại xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang).

ông Hoàng Văn Kiên - Hạt trưởng kiểm lâm huyện Lâm Bình cho biết: "Đây là chiến công của công an huyện Lâm Bình, họ đã bắt giữ được các đối tượng ngay bên trong trạm kiểm lâm Phúc Sơn. Trước đó bên phía kiểm lâm cũng nhận được thông tin và triển khai lực lượng nhưng không kịp. Thời gian gần đây các đối tượng thường tận dụng những cây gỗ đã bị chặt hạ từ trước để xẻ nhỏ thành thớt vận chuyển chui lủi nên rất khó phát hiện. Tháng 8 năm 2021, tôi mới nhận bàn giao rừng vì xã Phúc Sơn khi ấy là của huyện Chiêm Hóa chuyển sang Lâm Bình, rất nhiều những cây gỗ nghiến cổ thụ đã nằm sẵn ở các thôn Tầng, thôn Biến mà lâm tặc chưa có cơ hội xẻ vận chuyển. Nay để xảy ra tình trạng này trách nhiệm thuộc về  chính quyền địa phương cùng cán bộ địa bàn các chốt trạm" ...

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang xác minh làm rõ.

Theo Pháp luật Plus

comment Bình luận

largeer