Tuyên Quang tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ngày ông Công ông Táo

Lễ cúng ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp âm lịch hằng năm là một tín ngưỡng văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam với ý nghĩa tiễn năm cũ qua, đón năm mới về, cầu mong sự ấm no, đầy đủ. Tuy nhiên, những năm qua, một số người dân không chỉ thả cá mà thả cả túi nilon chứa cá xuống sông, hồ, tạo ra những hình ảnh ứng xử gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.
25/01/2022 15:27
Empty

Nhận thấy thực trạng này, nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”.

Empty

Đặc biệt, tại các địa điểm thả cá tiễn ông Công ông Táo năm nay lực lượng Công an đã tuyên truyền người dân thả cá, không sử dụng túi nilon và thu gom rác thải đúng nơi quy định.

Empty

Những việc làm ý nghĩa đó đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân, trực tiếp làm giảm thiểu lượng rác thải, góp phần tô thêm nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Empty

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, vừa góp phần gìn giữ những nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, vừa xây dựng hình ảnh đô thị Tuyên Quang văn minh, phát triển.

Hà Mạnh Dũng

comment Bình luận

largeer