Tuyệt đối không được làm những điều này ngay sau bữa ăn

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại làm ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta khi làm ngay sau bữa ăn.
03/08/2021 22:15

Đi tắm

Khi đi tắm, nhiệt độ cơ thể của chúng ta sẽ cao hơn một chút so với bình thường, khi đó các mạch máu sẽ dồn lên da để điều hòa nhiệt độ cho cơ thể. Điều này sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa bị gián đoạn và làm chậm quá trình trao đổi chất. Nếu muốn đi tắm sau bữa ăn, hãy nghỉ ngơi ít nhất khoảng 30 phút.

Uống trà

uonG TRA

Nhiều người thường có thói quen uống trà sau khi ăn, nhưng thực chất đây là thói quen không hề tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà sau khi ăn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất sắt - một chất quan trọng trong cơ thể con người. Vì vậy trẻ em, phụ nữ có thai và những người thiếu chất sắt không nên uống trà trong vòng 1 giờ sau khi ăn.

Ngủ

Các chuyên gia đã nói rằng không nên ngủ ngay sau bữa ăn. Ngủ ngay sau bữa ăn sẽ dẫn đến tình trạng như: ợ chua, ợ hơi, ngoài ra các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngủ ngay sau khi ăn thường xuyên sẽ gia tăng nguy cơ bị đột quỵ. Vì vậy nếu muốn đi ngủ, hãy đợi khoảng hơn 2 tiếng sau khi ăn.

Tập thể dục

Nhiều người nghĩ rằng, tập thể dục sau bữa ăn sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn, nhưng đây lại là một điều sai lầm. Tập thể dục sau bữa ăn sẽ khiến cho chúng ta dễ bị buồn nôn, nấc cụt và nguy hiểm hơn là bị co giật, tăng nguy cơ bị chấn thương. Nếu bạn vẫn muốn tập thể dục sau khi ăn, hãy tập sau bữa ăn ít nhất 2 giờ đồng hồ.

Hút thuốc

Hầu hết sau khi ăn, các cơ quan trong cơ thể chúng ta đều tham gia vào quá trình tiêu hóa. Lúc này, nicotine sẽ được hấp thụ với một lực gấp đôi, do đó, mọi tác hại của nó sẽ tăng lên rất nhiều.

Ngoài ra, đã có chứng minh đưa ra rằng thuốc lá có thể ngăn chặn sự hấp thụ vitamin và khoáng chất, bao gồm canxi và vitamin C và D, điều này sẽ khiến cho cơ thể chúng ta không hấp thu được những chất bổ dưỡng trong bữa ăn. Vì vậy để có một cơ thể khỏe mạnh hơn, hãy cố gắng bỏ thuốc lá.

Theo Bright side

comment Bình luận

largeer