U17 Việt Nam chiến thắng 4 - 0 trước đối thủ U17 Đài Bắc Trung Hoa

Tối qua ngày 5/10, đội tuyển U17 Việt Nam có trận đầu ra quân tại vòng loại U17 vô địch châu Á 2023 – Bảng F trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.
06/10/2022 09:45

U17 Việt Nam đã khởi đầu trận đấu với U17 Đài Bắc Trung Hoa một cách tự tin. Ngay ở phút thứ 4, đội trưởng Công Phương căng ngang cho Long Vũ dứt điểm chệch cột dọc U17 Đài Bắc Trung Hoa. Đến phút 12, Đức Thiện cứa lòng đưa bóng sát mép xà ngang đối thủ. 3 phút sau đó, Công Phương sút phạt rất căng buộc thủ môn Syu Wei Siang không thể bắt gọn bóng. Ngay lập tức Hoàng Sơn ập vào dứt điểm bồi nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì tiền đạo U17 Việt Nam phạm lỗi trước đó.

Empty

Dẫu sao, với nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, U17 Việt Nam đã có bàn khai thông bế tắc ở phút 19. Từ đường chuyền bên cánh phải, Văn Nam băng xuống rồi căng ngang vào trong. Hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa phá ra đúng tầm di chuyển của Hoàng Sơn. Anh khống chế bóng bằng chân trái rồi tung cú sút căng đánh bại Đài Bắc Trung Hoa.

Những phút sau đó, U17 Đài Bắc Trung Hoa lại tạo ra một số pha hãm thành nguy hiểm. Phút 22, Chiang Sing dứt điểm thoải mái ngay trước vòng cấm địa U17 Việt Nam, buộc thủ môn Bảo Ngọc phải trổ tài cứu thua. 5 phút sau, thủ thành mới qua tuổi 15 này một lần nữa tỏa sáng khi băng ra hóa giải tình huống phản công chớp nhoáng đến từ đội bạn.

Empty

Phải đến phút 73, bế tắc của U17 Việt Nam mới thật sự được khai thông. Lê Phát, cái tên mới chỉ 15 tuổi nhưng hoạt động năng nổ trong trận đấu này đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ pha tấn công bên cánh phải, cầu thủ vào sân thay người là Hoàng Anh treo bóng vào vòng cấm cho Lê Phát băng vào đánh đầu cận thành tung lưới U17 Đài Bắc Trung Hoa. 7 phút sau, U17 Việt Nam có bàn thứ 3. Long Vũ thoát xuống bên cánh trái. Anh căng ngang vào trong cho Hoàng Anh dứt điểm. Cú sút của cầu thủ này trúng chân hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa đi vào lưới. Hai phút sau, Lê Phát khép lại ngày thi đấu đầy ấn tượng của mình bằng pha đoạt bóng ngay trong tầm chân của hậu vệ đối phương. Anh đi bóng rất nhanh vào vòng cấm rồi cứa lòng đưa bóng về góc xa tung lưới đối thủ.

Empty

ĐT U17 Việt Nam đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại U17 châu Á 2023 khi giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước U17 Đài Bắc Trung Hoa. Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng F nhờ hơn U17 Thái Lan ở chỉ số phụ.

Hoàng Sơn 19'; Lê Phát 73' 82'; Hoàng Anh 80'.

Cú đúp của tài năng trẻ 15 tuổi Lê Phát cùng 2 bàn thắng của Hoàng Anh, Hoàng Sơn giúp U17 Việt Nam đánh bại U17 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 4-0. Kết quả này đưa thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng F, sau lượt đầu tiên của vòng loại U17 châu Á 2023.

Empty

Nói về trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U17 Việt Nam nói: “Tôi hài lòng về kết quả trận đấu này. Tôi cũng hài lòng khi các em áp dụng chiến thuật, đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra. Trong 4 bàn thắng, tôi nghĩ pha lập công nào cũng có giá trị cả. 4 bàn thắng đều đẹp”.

Empty

Ông nói tiếp: “Khi bước vào trận đấu, U17 Đài Bắc Trung Hoa với lợi thế về thể hình đã chơi phòng ngự chặt chẽ. Điều đó khiến U17 Việt Nam rất khó để ghi bàn. Thêm vào đó, ở giải đấu nào cũng vậy, trận đấu đầu tiên luôn khiến các cầu thủ trẻ bị căng cứng và thiếu sự thoải mái. Phải sau khởi đầu này, U17 Việt Nam mới thi đấu tốt hơn”.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn khép lại: “Khi bước vào giải đấu, chúng tôi luôn có sự tính toán cho từng đối thủ. Mỗi một đối thủ sẽ là đấu pháp riêng, con người cụ thể cho U17 Việt Nam. Chúng tôi cũng có lợi thế khi thi đấu sau U17 Thái Lan. Tôi cũng khuyên các bạn đừng quá chú trọng vào vấn đề phải ghi nhiều bàn hơn so với U17 Thái Lan mà hãy tập trung chơi đúng khả năng của mình”.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer