U20 Việt Nam đánh bại U20 Hong Kong với tỉ số 5-1

Vào lúc 16h chiều ngày hôm nay 14/9, U20 Việt Nam ra sân gặp đội tuyển U20 Hong Kong tại vòng loại U20 châu Á 2023.
14/09/2022 20:00

Ở trận đấu này, U20 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất bao gồm những trụ cột như thủ môn Đoàn Huy Hoàng, đội trưởng Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Anh Tú, Trần Ngọc Sơn,... đều có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Ngoài ra, đội hình dự bị với những cầu thủ chất lượng khác như Hiểu Minh, Xuân Bắc, Đình Bắc, Quang Hiển, Hồng Phúc, Văn Tú,... cũng sẵn sàng ra sân thi đấu.

Empty

Với nhân tố mới như tiền vệ đã chơi 10 trận ở V-League như Xuân Tiến, U20 Việt Nam chơi khởi sắc hơn so với giải U19 Đông Nam Á tháng 7/2022. Đội bóng áo đỏ dẫn 4-0 chỉ sau 58 phút, và khép lại trận đấu với tỷ số cách biệt bốn bàn. Nhưng Hong Kong cũng chưa phải đối thủ xứng tầm để kiểm chứng sức mạnh thực sự của thầy trò Đinh Thế Nam.

HLV Thế Nam dùng đội hình mạnh nhất ngay trận ra quân, trong đó tiền vệ đội trưởng Khuất Văn Khang vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Hai cầu thủ đã chơi ở V-League gồm hậu vệ phải Hồ Văn Cường và Xuân Tiến cũng đá chính. Ở vị trí tiền vệ trái, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải hạng Nhất Nguyễn Thanh Nhàn cũng xuất hiện. Nhưng nhân tố này góp công lớn vào chiến thắng cho Việt Nam.

Empty

Việt Nam tạo nhiều cơ hội trong 10 phút đầu, nhưng thiếu chút may mắn để ghi bàn. Đội phải đợi tới phút 25 mới chọc thủng lưới Hong Kong. Nguyễn Anh Tú nhận bóng bên phải, rẽ vào giữa rồi chuyền ngắn cho Xuân Tiến trong cấm địa. Tiền vệ SLNA đỡ bóng gọn gàng rồi sút căng về góc gần, tầm cao, không cho thủ môn Pong Cheuk Hei cơ hội cứu thua.

Bàn thắng này giúp Việt Nam chơi thanh thoát hơn, và tạo ra phạt đền sau đó năm phút. Tiền vệ trụ Nguyễn Thái Sơn mở bóng sang trái thoáng cho Thanh Nhàn lao xuống. Tiền vệ PVF xẻ nách cho Văn Khang dấn xuống tạt vào trong trúng tay cầu thủ Hong Kong trong cấm địa. Nữ trọng tài Hàn Quốc Oh Hyeon-Jeong thổi phạt đền, và Nguyễn Quốc Việt không mắc sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-0.

Việt Nam vẫn kiểm soát thế trận hiệp hai, rồi ghi bàn chỉ sáu phút sau giải lao. Thanh Nhàn xử lý bóng trong không gian hẹp ở giữa sân, rồi chuyền cho Nguyễn Bảo Long. Hậu vệ trái 17 tuổi bật tường với Văn Khang rồi dốc xuống biên trái, rồi căng ngang ngược ra cho Xuân Tiến nhận bóng ngay trước cấm địa. Tiền vệ SLNA sút xa về góc thấp nâng tỷ số lên 3-0.

Empty

Việt Nam tiếp tục "dội bom" vào lưới Hong Kong ở phút 58, lần này đến lượt thủ quân Văn Khang ghi bàn. Tình huống đến từ đường chuyền lỗi của thủ môn Hong Kong để Việt Nam cướp bóng từ giữa sân. Bóng tới chân Thanh Nhàn và tiền vệ Phố Hiến tỉa bóng xuống cho Văn Khang đối mặt thủ môn. Tiền vệ lò Viettel sút căng về góc xa quyết đoán, bóng găm vào trong lưới.

Việt Nam chơi lỏng lẻo một chút sau bàn này, để Hong Kong gỡ lại một bàn. Nhưng tình huống này gây tranh cãi, khi trọng tài cho rằng Văn Khang phạm lỗi từ phía sau Chen Ngo Hin trong cấm địa. Một góc quay chậm cho thấy dường như Chen tự vấp chân và ngã xuống. Thủ môn Đoàn Huy Hoàng đẩy được cú sút phạt đền của Ellison Tsang, nhưng không cản được cú đá bồi của tiền vệ này.

Nhưng Việt Nam tái lập cách biệt bốn bàn khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Từ một quả phạt góc của Văn Khang bên phải, tiền vệ Nguyễn Văn Tú ở cột hai đánh đầu vào cho trung vệ Nguyễn Đức Anh dứt điểm bồi vào lưới trống.

Kết thúc trận đấu, tỉ số là 5 -1 nghiêng về U20 Việt Nam.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer