U23 Việt Nam chiến thắng thuyết phục 1-0 trước đối thủ U23 Myanmar

Tối ngày 13/5, U23 Việt Nam chiến thắng thuyết phục 1-0 trước đối thủ U23 Myanmar. Với trận thắng sít sao trước U.23 Myanmar, thầy trò ông Park Hang-seo đã chiếm ngôi đầu bảng A và rộng cửa vào bán kết SEA Games 31.
13/05/2022 21:05

Ngay những phút đầu tiên, U23 Myanmar đã tạo nên bất ngờ khi không co cụm về phòng ngự mà chơi dâng cao tấn công để gây sức ép cho khung thành của thủ môn Văn Toản (Việt Nam).

Phút thứ 3, Sự lúng túng của các hậu vệ Việt Nam đã tạo cơ hội cho Lwin Moe Aung thoát nhưng thủ môn Văn Toản đã kịp lao ra phá bóng cứu thua.

Tuy nhiên sau tình huống "suýt chết" này, U23 Việt Nam đã lấy lại thế trận và tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn về phía khung thành đối thủ. Phút 15, Tiến Linh có pha bật cao đánh đầu khá nguy hiểm nhưng lại đi trúng vị trí của thủ môn Myanmar.

cbe5b394a212634c3a03-4172

Phút 39, Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Tiến Linh đánh đầu khá tốt nhưng hậu vệ Myanmar đã đánh đầu phá bóng trước vạch vôi. 10 phút sau, Việt Nam có pha tấn công rất tốt bên cánh phải nhưng Mạnh Dũng đã sút hụt sau đường chuyền ngang của đồng đội. Ngay sau đó Hoàng Đức tung cú sút nhưng không thắng được thủ môn Myanmar.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, hàng thủ Việt Nam suýt chút nữa đã trả giá với sự hớ hênh của hàng phòng ngự. Phút 40, pha mất bóng nguy hiểm của cầu thủ Việt Nam đã tạo cơ hội rất tốt cho Myanmar nhưng tiền đạo Hein Htet Aung lại sút quá nhẹ bị thủ môn Văn Toản ôm gọn.

Thời gian càng trôi về cuối trận thì các cổ động viên Việt Nam càng cảm thấy rất lo lắng. Nhưng phút 76, Hoàng Đức đã chọc khe rất đẹp cho Lê Văn Đô thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược lên để Hùng Dũng dứt điểm rất kỹ thuật vào góc xa ghi bàn thắng giúp Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Những phút cuối trận, hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được và Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0 để vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận

Sau trận thắng U23 Myanmar, đội trưởng Hùng Dũng gửi lời hứa sẽ chơi một trận thật đẹp ở lượt trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 31.

"Dũng và toàn đội rất vui vì đem lại chiến thắng cho người hâm mộ tại sân và khán giả xem TV trên cả nước. Hôm nay rất cảm xúc vì khán giả đến kín sân, các cầu thủ đã chơi hết mình. Dù chúng tôi còn nhiều thiếu sót nhưng các cầu thủ đã luôn cố gắng chơi với tinh thần cao nhất.

Luôn có được sự ủng hộ của người hâm mộ đã thúc đẩy chúng tôi chơi cố gắng. Dù còn nhiều khiếm khuyết chuyên môn, nhưng qua từng trận thì U23 Việt Nam sẽ cải thiện lối chơi để giành chiến thắng cho người hâm mộ.

Quan trọng nhất vẫn là thể lực. Tập và đá trời nắng hay trời mưa thì thể lực cũng khó đảm bảo xuyên suốt cả mùa vì lịch thi đấu dày đặc, các cầu thủ hồi phục khó khăn. Tuy nhiên sự cổ vũ của khán giả sẽ khỏa lấp khó khăn về thể lực.

Timor Leste đã tiến bộ thời gian qua và U23 VIệt Nam sẽ cố gắng chơi một trận thật đẹp để dành tặng người hâm mộ", Hùng Dũng chia sẻ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Trong trận này, đối phương không sử dụng đội hình 4-1-4-1 như thường lệ. Họ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Đây là điều chúng tôi dự tính trước. Trận Philippines, họ phòng ngự số đông và khiến chúng ta nhiều khó khăn. Các cầu thủ hiểu cách chơi của đối thủ. Nhưng trong trận, U23 Việt Nam vẫn mắc những sai số. Tuy nhiên, đây là bài học giúp các cầu thủ trưởng thành hơn. Trận tới gặp Timor Leste, chúng tôi không biết liệu họ có đá phòng ngự như thế này nữa không. Nhưng chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị mọi phương án".

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer