U23 Việt Nam chiến thắng U23 Malaysia với 2 bàn cách biệt

Tối ngày 8/6, tại UAE đã diễn ra trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia ở vòng Chung kết U23 châu Á 2022.
08/06/2022 21:57

HLV trưởng đội U23 Việt Nam Gong Oh-kyun thay đổi khá nhiều vị trí ở đội hình xuất phát. Việc thay đổi này giúp các cầu thủ U23 Việt Nam đá chính trận gặp Malaysia có thể lực sung mãn để chơi tấn công tổng lực với sơ đồ 4-3-3.

Empty

Ngay từ phút đầu tiên, U23 Việt Nam đã tấn công. Ở phút thứ 9, tiếp tục U23 Việt Nam có cú sút dứt điểm gần lưới U23 Malaysia.

Ngay sau đó là phần phạm lỗi của cầu thủ mang áo số 2 bên phía U23 Malaysia. Cách tiếp cận trận đấu khá quen thuộc của U23 Việt Nam tại giải lần này là...áp sát và đưa bóng nhanh về phần sân đối phương. Tuy nhiên cũng có thể thấy các cầu thủ "đội hình 2" của Malaysia khá năng nổ khi nhiều cầu thủ lần đầu ra sân tại giải này.

Empty

Phút thứ 28, Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn vào lưới U23 Malaysia. Nhâm Mạnh Dũng lại một lần nữa phát huy khả năng không chiến và ghi bàn. Nhâm Mạnh Dũng dứt điểm bằng chân hay bằng đầu đều khá tinh tế. Lần này cũng cần ghi công của Thanh Nhân, với đường kiến tạo rất hay khi anh đi sâu xuống đáy biên và chuyền vào rất chuẩn. Lúc này tôi cảm giác cầu thủ nào của U23 Việt Nam cũng có thể bùng nổ được.

Empty

Ở phút thứ 45, Dụng Quang Nho có pha đi bóng đẹp mắt trong khu vực 16m50 của U23 Malaysia và bóng dường như đã chạm tay một cầu thủ của đội này. Trọng tài đã quyết định xem VAR để đưa ra quyết định cuối cùng.

Empty

Tại phút thứ 45 +7, Bùi Hoàng Việt Anh nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam từ chấm 11m. Cú sút đầu tiên của anh đã bị thủ môn cản phá, nhưng anh đã bình tĩnh sút bồi để đưa bóng vào lưới.

Empty

Bắt đầu hiệp 2, U23 Việt Nam thay người. Văn Tùng vào sân thay thế Mạnh Dũng. Trước đó, Duy Cương cũng được HLV Gong Oh-kyun tung vào sân đầu hiệp 2 để giúp U23 Việt Nam gia cố hàng phòng ngự. 

Empty

Phút thứ 64, Thanh Nhân thoát xuống thông minh rồi căng ngang cho Văn Tùng dứt điểm một chạm, nhưng bóng đi dội cột trong sự tiếc nuối của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Kết thúc, U23 Việt Nam chiến thắng cách biệt 2 bàn trước trận đấu gặp U23 Malaysia. Tỉ số 0-1 của U23 Thái Lan gặp U23 Hàn Quốc. Khiến đội tuyển U23 Thái Lan phải dừng bước.

U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ là 2 đội giành tấm vé đi tiếp vào vòng sau. 

Chia sẻ sau trận đấu, Bùi Hoàng Việt Anh cho biết: "Tôi thấy rất may mắn khi ghi bàn trong trận đấu hôm nay. Ngay từ đầu giải, chúng tôi đã đặt mục tiêu là chiến thắng vượt qua vòng bảng. Chiến thắng này xin dành tặng cho tất cả người hâm mộ Việt Nam".

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer