Vai trò quan trọng của canxi đối với cơ thể

Canxi là một loại khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Thiếu hay thừa canxi đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Bài viết sau đây nhằm cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về vai trò của canxi và cách bổ sung canxi hiệu quả.
11/11/2022 07:35

 Vai trò của canxi đối với sức khỏe

Canxi là một khoáng chất đa lượng, chiếm 1.5 – 2% trọng lượng cơ thể, trong đó 99% tồn tại trong xương, răng, móng tay, móng chân, 1% tồn tại trong máu, tổ chức phần mềm và dịch ngoài tế bào. Loại khoáng chất này là thành phần cơ bản để cấu tạo nên xương và răng, đặc biệt khi kết hợp với phospho, nó có tác dụng làm cho xương và răng trở nên chắc khỏe. Bên cạnh đó, canxi cũng rất cần thiết cho hoạt động của thần kinh cơ và quá trình đông máu.

Anh 1

Đối với người trưởng thành: 

Canxi giúp xương chắc khỏe, giảm tình trạng đau nhức hoặc khó khăn khi vận động do loãng xương gây ra. Canxi đặc biệt quan trọng với người trung tuổi, người già và người bị tổn thương xương khớp như gãy xương, thoái hóa khớp, viêm khớp…

Canxi còn rất cần thiết cho quá trình hoạt động của tim. Nếu không được cung cấp đủ loại khoáng chất này cơ tim sẽ co bóp yếu, cơ thể vì thế cũng dễ mệt mỏi và hay đổ mồ hôi. 

Đặc biệt ở người già, nếu không được cung cấp đầy đủ canxi sẽ dễ bị ảnh hưởng đến hệ thần kinh với một số biểu hiện cụ thể như trí nhớ kém, suy nhược thần kinh và hay đau đầu.

Đối với trẻ trỏ: 

Canxi giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng khả năng miễn dịch. Nếu không được cung cấp đầy đủ khoáng chất thiết yếu này, trẻ có thể chậm lớn, còi xương, răng kém,…

Đồng thời, canxi có vai trò quan trọng đối với sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Khi trẻ thường xuyên quấy khóc vào ban đêm, dễ nổi cáu hoặc hay giật mình, rất có thể là biểu hiện của thiếu canxi. 

Bổ sung canxi đúng cách

Duy trì nồng độ Canxi máu luôn ổn định là điều hết sức cần thiết cho cơ thể con người vì thiếu hay hừa canxi đều gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Anh 2

Mỗi độ tuổi và mỗi đối tượng khác nhau sẽ cần bổ sung một lượng canxi khác nhau. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, hàm lượng canxi nên bổ sung hàng ngày theo tiêu chí dưới đây

- Trẻ từ 0 - 1 tuổi: 400mg - 600mg /ngày.

- Trẻ từ 1 - 10 tuổi: 800 mg /ngày.

- Từ 11 - 24 tuổi: 1200 mg /ngày.

- Từ 24 - 50 tuổi: 800mg - 1000mg /ngày.

- Phụ nữ đang mang thai, người cao tuổi: 1200 mg - 1500 mg /ngày. 

Theo tiêu chí trên, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi là những đối tượng có nhu cầu canxi cao, cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung đầy đủ canxi.

Bạn có thể bổ sung canxi qua chế độ ăn uống. Cần phải đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt chú trọng đến những thực phẩm có lượng canxi dồi dào như tôm, cua, ốc, cá, rau ngót, sữa,…Tuy nhiên, đối với những đối tượng có nhu cầu canxi cao, các bữa ăn thông thường sẽ không cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa nhiều canxi là việc làm cần thiết. Codoca-Hi canxi là một sản phẩm có hàm lượng canxi hữu cơ cao. Đây là loại canxi dễ hấp thu và không gây ra các tác dụng không mong muốn cho cơ thể do lắng đọng nhiều canxi như sỏi thận, xơ cứng mạch máu… Sử dụng sản phẩm này theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất là việc bạn nên làm để cung cấp đủ canxi cần thiết cho cơ thể.

Anh 3

Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Milk Codoca Hi Canxi là một trong những sản phẩm dinh dưỡng bổ sung vào chế độ ăn, nhằm duy trì và cải thiện tình trạng sức khỏe. Sản phẩm Milk Codoca phù hợp với người lớn, người kém ăn, ăn ngủ không ngon; những người đang điều trị bệnh và sau ốm dùng để nhanh hồi phục sức khỏe; người đang bị bệnh tim mạch, loãng xương và bệnh tiểu đường. Với các công dụng:

Hỗ trợ tim mạch: Trong Milk Codoca có chiếm 93% DHA lượng axit béo omega 3 đó là thành phần tốt bảo vệ tim mạch. DHA còn giảm lượng máu, rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, tốt cho não bộ.

Giúp xương chắc khỏe: Milk Codoca giúp bổ sung thêm canxi, vitamin K1 tạo xương chắc khỏe tránh loãng xương.

Hỗ trợ tăng sức đề kháng, ăn ngon, ngủ tốt: Milk Codoca giúp bạn bồi bổ được sức đề kháng, phát huy hệ thống miễn dịch cho cơ thể, chống lại được các loại virus gây bệnh về xương. Sản phẩm có hai loại protein giúp điều hòa tế bào, tái tạo máu, kháng viêm, kháng khuẩn.

Giúp hệ vi sinh đường ruột được cân bằng, từ đó hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn. Thành phần taurine trong sản phẩm giúp hệ thần kinh điều hòa lượng nước và khoáng chất ở trong máu, chống được oxy hóa tốt cho não bộ. Ngoài ra, với lượng chất béo thấp phù hợp với người bị tiểu đường, ăn kiêng.

Milk Hi Canxi Codoca sản phẩm phân phối trong Đề án 818 đều có xuất xứ, ký mã hiệu, nhãn mác rõ ràng, hợp pháp; hàng hóa hợp quy, hợp chuẩn, được phép lưu hành tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Sản phẩm được phân phối bởi:

Công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng

* Điện thoại: 0246 650 5803 - Hotline: 0966 755 995

* Email: [email protected]

* Website: www.visuckhoecongdong.com.vn     

                                                                                                     Anna Mai

comment Bình luận

largeer