Vào cuộc kiểm tra nội dung quảng cáo sản phẩm giảm cân của DJ Ngân 98
Thông tin trên do Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), TS.DS Chu Quốc Thịnh chia sẻ với báo chí bên lề hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế ngày 23.5.
Ông Thịnh cho biết, liên quan sản phẩm giảm cân mà DJ Ngân 98 quảng cáo, kiểm tra cho thấy sản phẩm đã đăng ký công bố sản phẩm. Tuy nhiên, Cục này đang rà soát lại nội dung quảng cáo, nghi ngờ vi phạm quảng cáo thực phẩm.

"Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm" - ông Thịnh nhấn mạnh quan điểm.
Liên quan đến thông tin về việc giới thiệu sản phẩm giảm cân của DJ Ngân 98, như Lao Động đã đưa tin, chiều 21.5, bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TPHCM - cho hay, vào thời điểm kiểm tra, văn phòng công ty đóng cửa, chưa lấy được mẫu, nơi sản xuất ở Hà Nội.
Sáng nay, 23.5, DJ Ngân 98 cũng đã đến Sở An toàn thực phẩm TPHCM làm việc. Theo đó, tại đây Võ Thị Ngọc Ngân (DJ Ngân 98) đã cung cấp các hồ sơ pháp lý liên quan đến các sản phẩm giảm cân (gồm X1000, X3 (Super Detox X3) và X7 (X7 Plus). Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận các thông tin từ nữ DJ, sau đó sẽ tiến hành các bước xác minh theo quy định.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đang kiểm tra, rà soát nội dung quảng cáo của DJ Ngân 98 khi giới thiệu sản phẩm giảm cân.
Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip và bài viết quảng bá các viên uống giảm cân như X3 (Super Detox X3), X7 Plus và X1000 do Ngân 98 giới thiệu.
Theo quảng cáo, các sản phẩm này giúp giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng, tập thể dục, thậm chí "ăn xong lăn ra nằm vẫn giảm", hoặc "giảm cân ngay cả khi ngủ". Nhiều người cho rằng những quảng cáo này phóng đại hiệu quả sản phẩm, dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm.
Đại diện lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho biết, theo quy định, nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải đăng ký với cơ quan chức năng trước khi phát hành quảng cáo. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua có tình trạng một số cá nhân quảng cáo sai quy định.
Chẳng hạn, quảng cáo sản phẩm chưa được đăng ký công bố, quảng cáo chưa xác nhận nội dung quảng cáo với cơ quan có thẩm quyền, nội dung quảng cáo vượt quá tính năng của sản phẩm đã công bố.
Cục An toàn thực phẩm cũng thường xuyên rà soát nội dung quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, để kịp thời xử lý, đảm bảo quảng cáo đúng quy định.
Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), thực phẩm bảo vệ sức khỏe là những sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần đến cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm mới được lưu thông trên thị trường.
Tất cả thông tin về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo được công khai trên trang https://vfa.gov.vn/, https://dichvucong.moh.gov.vn/ và https://congkhaiyte.moh.gov.vn.
"Người dân có thể tra cứu trước khi quyết định chọn mua sản phẩm" - Đại diện Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh.

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am