Vì sao nên cho trẻ ăn nhiều bông cải xanh?

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, việc tiêu thụ các thực phẩm chứa hàm lượng cao lutein - điển hình là bông cải xanh và rau lá màu xanh đậm giúp trẻ em cải thiện năng lực trí não.
21/07/2023 17:45

Trong nghiên cứu, các chuyên gia tại Đại học Illinois đã phân tích tác động của lutein trên trẻ em trong độ tuổi tiểu học. Đầu tiên, họ tiến hành ghi nhận hoạt động não và nồng độ lutein trong mắt của gần 50 trẻ từ 8-10 tuổi. Sau khi yêu cầu các em làm bài kiểm tra chức năng nhận thức, nhóm nghiên cứu nhận thấy những em có nồng độ lutein cao có kết quả làm bài tốt hơn cũng như không có sự thu hẹp đột ngột trong hoạt động não bộ.

Ảnh: Daily Mail

Ảnh: Daily Mail

Còn khi quan sát kết quả kiểm tra trên nhóm trẻ 8-9 tuổi, nhóm nghiên cứu nhận thấy những em có nồng độ lutein cao có điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra học thuật so với những em có mức độ lutein thấp, sau khi đã tính đến các yếu tố ảnh hưởng khác.

Trước đó, lutein đã được chứng minh là giúp đảo ngược những dấu hiệu suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi. Nó được tin là tích tụ trong não và phát huy tác dụng bảo vệ đối với vùng não chịu trách nhiệm ghi nhớ. Nhờ đó, người tiêu thụ lutein cao có thể nhớ lại những kỹ năng và thông tin đã học cách đó nhiều năm.

Theo Daily Mail

comment Bình luận

largeer