Viện Dinh dưỡng thực hiện giám sát hoạt động Dinh dưỡng tại Nghệ An

Vừa qua, PGS.TS Trương Tuyết Mai – Phó Viện trưởng -Trưởng đoàn công tác của Viện Dinh dưỡng đã thực hiện giám sát hoạt động cải thiện dinh dưỡng thuộc Chương trình mục tiêu Chiến lược quốc gia dinh dưỡng và các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) tại tỉnh Nghệ An.
03/07/2023 14:19

Tại buổi làm việc đoàn đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện Chiến lược quốc gia dinh dưỡng và các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023. Những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện triển khai các hoạt động “Cải thiện dinh dưỡng” thuộc CTMTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022- 2025 và hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em thuộc CTMTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Qua đó, đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đã đạt được của tỉnh. Đồng thời đoàn đã tập trung thực hiện hướng dẫn chuyên môn hỗ trợ giải đáp những khó khăn bất cập nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của các Chương trình dinh dưỡng đang triển khai tại địa phương.

21

Toàn cảnh buổi làm việc

Thông qua đợt giám sát Viện Dinh dưỡng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tiếp tục bám sát vào tình hình thực tế của địa phương triển khai các hoạt động phù hợp, chủ động tham mưu cho Sở Y tế và hướng dẫn tuyến cơ sở thực hiện triển khai hiệu quả các Chương trình dinh dưỡng nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc thể lực và trí tuệ của người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Lê Hoàn

comment Bình luận

largeer