Viện Thẩm mỹ Korea tiêm "tinh chất" giảm béo khiến khách hàng có nguy cơ "tiền mất tật mang"

Viện Thẩm mỹ Korea giảm béo bằng cách tiêm tinh chất, cho khách hàng uống sản phẩm lạ. Hiệu quả thì chưa thấy đâu, nhưng sức khỏe khách hàng bị suy giảm và có thể mất tiền oan.
17/08/2022 11:39

Vừa qua Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị M. tại Hà Nội - khách hàng đã sử dụng dịch vụ giảm béo bụng, tại Viện Thẩm mỹ Korea, địa chỉ số 100 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Bà cho biết, sau khi bị tiêm lượng lớn tinh chất và uống sản phẩm lạ vào cơ thể, thì sức khỏe bị suy giảm, và cân nặng của bà, không những không giảm đi, mà có xu hướng tăng lên.

Bà Nguyễn Thị M. hiện đang là nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp lớn tại Hà Nội. Sau khi sinh con, cộng thêm yêu cầu của công việc phải dự tiếp khách nhiều, khiến bà rơi vào tình trạnh tăng cân, béo bụng. Vào một ngày rảnh rỗi, khi đang vào Facebook, bà M cho biết, thì bắt gặp được những lời quảng cáo rất hay từ fanpage của Viện Thẩm mỹ Korea “... giảm mỡ bụng an toàn bằng công nghệ hiện đại với tinh chất được Bộ Y tế cấp phép, giảm số đo, cân nặng không cần nghỉ dưỡng, không cần tập thể dục, không cần ăn kiêng…”.

Bà M. chia sẻ: Khi thấy những lời quảng cáo trên, bà đã hoàn toàn bị thuyết phục, bởi Viện Thẩm mỹ Korea đã đáp ứng được những tiêu chí giảm cân, giảm béo bụng của mình là “không tập thể dục, không cần ăn kiêng mà vẫn giảm được cân, lại an toàn…”. Với niềm tin mãnh liệt vào Viện thẩm mỹ Korea có thể chấm dứt được tình trạng béo bụng, tăng cân của mình, bà M. đã liên hệ và đặt lịch hẹn với Viện Thẩm mỹ Korea. Theo đúng lịch hẹn, bà M. cùng chồng đã có mặt tại Viện Thẩm mỹ Korea, địa chỉ số 100 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Tại Viện Thẩm mỹ Korea, sau khi được đo các chỉ số, số đo chiều cao, cân nặng của cơ thể, bà M. được nhân viên tên Hùng và các nhân viên khác tư vấn, "để cải thiện tình trạnh thừa cân, giảm béo bụng, chị nên sử dụng gói dịch vụ giá 170 triệu đồng. Với gói dịch vụ này chị được tiêm 'tinh chất', sử dụng máy công nghệ cao, massage…".

Do bà M đã giảm béo ở nhiều cơ sở thẩm mỹ khác, nhưng đều không có hiệu quả nên có phần lăn tăn và lo ngoại, bà đã nói với nhân viên tư vấn: “Chị đã làm dịch vụ giảm cân, giảm mỡ bụng ở nhiều nơi nhưng không giảm được. Chỗ nào cũng cam kết, lúc tư vấn nói rất hay về sau không giảm được họ lại im lặng và lảng tránh. Chị rất mất niềm tin, đây là lần cuối chị đi làm giảm béo. Nếu bên Viện Thẩm mỹ Korea làm giảm cân được cho chị, thì cả chồng chị và con chị sẽ làm tiếp”. Lúc này các nhân viên tư vấn ở đây giới thiệu tiếp: “Viện thẩm mỹ Korea đang áp dụng phương pháp giảm béo bằng công nghệ hiện đại, giúp loại bỏ mỡ thừa theo cơ chế sinh học, bằng cách tác động vào sâu mô mỡ bằng thiết bị chuyên dụng vào phần muốn giảm béo. Tinh chất được tiêm vào người cực kỳ an toàn, chị cứ yên tâm, tinh chất sẽ giúp hủy mỡ và đào thải ra ngoài theo đường tiêu hóa. Đặc biệt phương pháp chỉ thực hiện 1 lần duy nhất, được cam kết và hoàn tiền nếu không hiệu quả…”. Kết thúc quá trình tư vấn, nhân viên tại Viện Thẩm mỹ Korea đã hoàn toàn "hạ gục" được bà M.. Minh chứng là bà M. đã quyết định đặt bút ký vào bản thỏa thuận và xuống tiền một cách dứt khoát, không đắn đo, với số tiền lên tới 120 triệu đồng.

Ngay trong buổi giảm béo đầu tiên, bà M. đã bị tiêm rất nhiều tinh chất vào người với nhiều mũi tiêm lên cơ thể. Điều đặc biệt bà M. cho biết, bà hoàn toàn không được biết chất đó là chất gì, tiêm vào người với liều lượng bao nhiêu, sản phẩm này do công ty nào sản xuất, nguồn gốc như thế nào??? Nhìn từ xa, chỉ thấy ống tinh chất có màu nâu…"Khi thanh toán thì tôi mới biết mình đã bị tiêm khoảng 50 ống tinh chất vào người. 20 ống vào phần bụng, 10 ống phần lưng, cằm 2 ống, tay và nách mỗi chỗ 4 ống… Sau đó, tôi được nhân viên ở đây massage, đánh mỡ bụng, chạy máy... rất đau", bà M. nói.

6

Hóa đơn dịch vụ của Viện Thẩm mỹ Korea

Kết thúc buổi trị liệu đầu tiên, ngoài bị tiêm những tinh chất mà bà không biết đó là chất gì, thì bà M. phản ảnh, còn được Viện Thẩm mỹ Korea phát cho một số loại thuốc viên uống, trong đó có sản phẩm ghi tiếng nước ngoài. Theo bà M. thì bà cũng hoàn toàn không biết đó là sản phẩm gì, có nguồn gốc từ đâu, nhãn mác cũng không có…, mà chỉ được nhân viên tư vấn hướng dẫn liều lượng uống và nhắc nhở: “Để hiệu quả nhanh hơn thì cần phải uống thuốc hỗ trợ cho việc bóc tách mỡ và đào thải mỡ ra ngoài trong giai đoạn đầu".

Cứ nghĩ bỏ ra 120 triệu đồng, để tiêm một lượng lớn tính chất vào cơ thể, sử dụng công nghệ cao sẽ sở hữu một thân hình hoàn hảo. Nhưng trái ngược với những gì hi vọng, sau khi về nhà, bà M. đã uống những sản phẩm do Viện Thẩm mỹ Korea đưa cho, theo đúng hướng dẫn, thì thấy sức khỏe ngày càng yếu đi, thân hình vẫn như trước. Bà M chia sẻ: "Tiêm xong về nhà tôi thấy những chỗ bị tiêm đau, bầm tím. Tôi uống những sản phẩm do nhân viên tại Viện Thẩm mỹ Korea đưa cho, lại thấy thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, vận động kém đi rất nhiều… Lúc đó tôi rất sợ hãi, lo cho sức khỏe, ngay lập tức tôi đã nhắn tin cho nhân viên của Viện thẩm mỹ Korea, họ nói do cơ thể không hợp với loại sản phẩm đó nên đã đổi sản phẩm khác và hướng dẫn tôi đi mua thuốc long huyết về uống. Hiện tại cân nặng của tôi vẫn không thay đổi, tình trạng béo bụng vẫn như trước, tôi thấy rất lo lắng vì tôi hoàn toàn không biết gì về sản phẩm tôi đã uống và bị tiêm vào người, cảm giác như đã bị 'lừa'…".

z3648969629243_f84dce7253ba68762d8967bddc499343

Một số sản phẩm nhân viên của Viện Thẩm mỹ Korea cung cấp, hướng dẫn khách hàng uống

3

Khách hàng phản ánh về tình trạng không giảm được cân và bị "say" sau khi uống sản phẩm 

Theo ghi nhận thực tế, tại website https://vienthammykorea.vn của Viện Thẩm mỹ Korea có giới thiệu: 10 năm vững vàng vị trí thương hiệu TOP 1 về giảm béo 100.000 khách hàng thành công trên cả nước và trong khu vực, Hệ thống Viện thẩm mỹ Korea sở hữu Công nghệ giảm béo độc quyền quốc tế với chứng nhận an toàn theo tiêu chuẩn thế giới và Bộ Y tế. Từ năm 2014, hệ thống Viện thẩm mỹ Korea trở thành đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam của Tập đoàn Dược mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc Caregen. Nhận chuyển giao độc quyền công nghệ giảm mỡ Max Thin Lipo – phương pháp đốt mỡ sinh học thế hệ mới nhất, được hiệp hội FDA Hoa Kỳ chứng nhận về hiệu quả an toàn và Chính phủ Hàn Quốc bảo trợ phát hành. Năm 2021, Max Thin Nanomax Duo được ra mắt – đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực giảm béo công nghệ cao. Max Thin Nanomax Duo siêu phẩm đốt mỡ tác động kép: tiêu huỷ mỡ thừa triệt để và ngăn ngừa tái hấp thụ chất béo. Công nghệ đỉnh cao giúp lấy lại vóc dáng hoàn hảo, rút ngắn thời gian chỉ còn 1 nửa so với trước đây. Giảm ngay từ 10 đến 50kg chỉ sau 1 liệu trình...

122

Sản phẩm giảm béo được giới thiệu tại website vienthammykorea.vn

Khá “choáng ngợp” với lời giới thiệu trên, nên chúng tôi đã bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu xem công nghệ Max Thin Lipo; Max Thin Lipo Oneday; Max Thin Nanomax Duo là những công nghệ gì, công nghệ này có công dụng gì, được chuyển giao như thế nào? Nhưng lạ thay, chúng tôi tìm “đỏ con mắt” vẫn chưa thấy được thông tin gì chính thức, hay tài liệu khoa học đã công bố về công nghệ này, ngoài những lời giới thiệu từ website của Viện Thẩm mỹ Korea. Chỉ có duy nhất thông tin từ cơ quan chức năng cho biết: Năm 2019 Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã kiểm tra tại Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Korea Vina. Ngay lập tức, Cục Quản lý Dược đã đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm Max Lipo Slimming (số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 66420/18/CBMP-QLD do Cục Quản lý Dược cấp ngày 11/6/2018) do Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Korea Vina nhập khẩu và phân phối. "Lý do thu hồi: Thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như Thành phần công thức ghi trên Phiếu công bố".

Được biết Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Korea Vina cũng đang là đơn vị chủ quản vận hành hệ thống Viện Thẩm mỹ Korea, địa chỉ số 1 Trần Nhật Duật, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh; Viện Thẩm mỹ Korea, địa chỉ số 100 Triệt Việt Vương, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Ngoài ra, chúng tôi cũng xin ý kiến một số chuyên gia hàng đầu về thẩm mỹ và điều trị giảm béo, nhưng họ cũng "lắc đầu" và cho biết chưa từng nghe về các công nghệ giảm béo mà Viện Thẩm mỹ Korea đang nói tới.

vb-dinh-chi-luu-hanh-1563163915

Công văn thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Max Lipo Slimming do Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Korea Vina nhập khẩu và phân phối do thành phần không đúng với hồ sơ công bố đã được Phòng Mỹ phẩm - Cục Quản lý Dước cấp phép

Trong thời gian qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng còn ghi nhận được nhiều thông tin, phản ánh của những bạn đọc, khách hàng đã từng tới Viện Thẩm mỹ Korea tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, sử dụng dịch vụ giảm béo, được tiêm tinh chất và uống sản phẩm, với tổng chi phí lên tới nhiều trăm triệu đồng, nhưng không mang lại hiệu quả, chỉ thấy tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng xấu đi.

Câu hỏi khiến dư luận đang búc xúc và đặt ra là: Tinh chất mà Viện Thẩm mỹ Korea dùng tiêm vào người khách hàng, để giảm béo là chất gì? Có nguồn gốc như thế nào, công dụng ra sao? cơ quan y tế đã thẩm định hiệu quả, xác định độ an toàn và cấp phép như thế nào? Viện thẩm mỹ này và những người hành nghề tại đây có được phép tiêm tinh chất mang tên Max Thin Lipo; Max Thin Lipo Oneday; Max Thin Nanomax Duo vào cơ thể khách hàng để giảm béo không? Nguyên nhân dẫn tới sức khỏe của khách hàng bị ảnh hưởng xấu, sau khị bị tiêm tinh chất và uống sản phẩm của Viện Thẩm mỹ viên Korea? Ai là người chịu trách nhiệm, khi sức khỏe của người dân gặp phải vấn đề xấu?

Trước những thông tin trên, để bảo vệ sức khỏe của người dân, chúng tôi đề nghị Bộ Y tế, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP. Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc, làm rõ vấn đề dư luận đang quan tâm.

Bạn đọc đang đọc bài: Viện Thẩm mỹ Korea tiêm "tinh chất" giảm béo khiến khách hàng có nguy cơ "tiền mất tật mang". Mọi ý kiến đóng góp, phản ánh liên quan tới bài viết xin gửi về hòm thư điện tử: [email protected] - Hotline: 091.494.6668. Để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của nhân vật, bà Nguyễn Thị M. trong bài viết đã được che bớt và thay đổi theo yêu cầu của nhân vật.

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer