Viện thẩm mỹ TOMY’ SECRET có dấu hiệu tiềm ẩn nhiều rủi ro

Quảng cáo thì khá hay, nhưng hoạt động bên trong Viện thẩm mỹ TOMY’ SECRET lại có nhiều dấu hiệu sai phạm, tiềm ẩn rủi ro đối với sức khỏe người dân.
01/12/2022 15:12

Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện rất nhiều bài viết quảng bá Viện thẩm mỹ công nghệ cao TOMY’ SECRET (TOMY’ SECRET), tại địa chỉ số 380, Hai Bà Trưng, phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM.

Đã có không ít người tiêu dùng “choáng” bởi những bài quảng cáo “có cánh” về cơ sở thẩm mỹ này. Thế nhưng, khác với những gì lung linh thể hiện ra bên ngoài, theo các chứng cứ là hình ảnh, video mà bạn đọc cung cấp cùng việc thâm nhập ghi nhận thực tế của phóng viên (PV) mới vỡ lẽ ra hoạt động bên trong TOMY’ SECRET có nhiều dấu hiệu sai phạm, nguy cơ gây mất an toàn đối với sức khỏe người dân.

Một trong những quảng cáo TOMY’ SECRET

Một trong những quảng cáo TOMY’ SECRET

Cụ thể là trường hợp của ông H.N và bà H.Tr, vào một ngày cuối tuần ông H.N đưa bà H.Tr đến TOMY’ SECRET làm đẹp. Dù khá là tin tưởng vì nơi này được cho là của một nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng do trước đó các cơ quan báo chí đăng tải rất nhiều bài viết về các cơ sở hoạt động “chui” gây hại đến sức khỏe người dân, nên ông H.N dặn bà H.Tr cẩn thận ghi hình lại quá trình làm đẹp, để phòng khi có gì bất trắc ở cơ sở này, thì còn có thông tin.

Khi vào trong TOMY’ SECRET, nhân viên tư vấn giới thiệu với bà H.Tr các dịch vụ như: Điều trị nám bằng Laser fractional hoặc Laser Co2; căng bóng môi bằng huyết thanh tự thân… Sau đó, bà H.Tr đăng ký thực hiện dịch vụ triệt lông, nhân viên TOMY’ SECRET đưa bà H.Tr lên lầu và sử dụng các thiết bị y tế chiếu tia sáng vào vùng da chân và lưng.

Nhân viên tại TOMY’ SECRET tư vấn dịch vụ làm đẹp cho bà H.Tr (ảnh cắt từ Clip)

Nhân viên tại TOMY’ SECRET tư vấn dịch vụ làm đẹp cho bà H.Tr (ảnh cắt từ Clip)

Điều lạ là trong lúc triệt lông, cô nhân viên không rõ bằng cấp chuyên môn là gì, mà chẩn đoán vùng lưng của bà H.Tr bị viêm nang lông. Sau đó cô này còn giới thiệu phương pháp điều trị: “… Xông hơi vệ sinh sát khuẩn này kia cho nó sạch sẽ, xong rồi tụi em mới kết hợp rồi đi máy, để nó tiêu diệt được cái ổ viêm dưới da của mình, thì nó mới cải thiện được cái tình trạng này …” Và khuyên: “mà chị bị mức độ này không phải là mức độ nặng quá, này là mức độ trung bình, khi mà mình để lâu thời gian nữa nó sẽ chuyển qua nặng…”.

Nhân viên tại TOMY’ SECRET sử sụng thiết bị chiếu tia sáng lưng và chân cho bà H.Tr (ảnh cắt từ Clip)

Nhân viên tại TOMY’ SECRET sử sụng thiết bị chiếu tia sáng lưng và chân cho bà H.Tr (ảnh cắt từ Clip)

Vì cả tin lời cô nhân viên, sợ để lâu quá tình trạng bệnh sẽ nặng hơn. Vài ngày sau, ông H.N tiếp tục chở bà H.Tr quay trở lại TOMY’ SECRET, để trị viêm nang lông.

Lần này, một người phụ nữ tên K.A mặc trang phục giống bác sĩ vào khám và đưa ra phác đồ điều trị chứng bệnh viêm nang lông cho bà H.Tr. Nhìn dáng vẻ, trang phục cùng giọng nói khá tự tin của bà K.A, có thể khiến người khác nghĩ cô ta là bác sĩ lâu năm, nhiều kinh nghiệm. Nhưng khi bị chất vấn, thì cô này lại trả lời vòng vo, rồi cho biết mình là quản lý của bác sĩ (!?)

Cô K.A (áo trắng) khám và đưa ra phác đồ điều trị chứng bệnh viêm nang lông cho bà H.Tr (ảnh cắt từ Clip)

Cô K.A (áo trắng) khám và đưa ra phác đồ điều trị chứng bệnh viêm nang lông cho bà H.Tr (ảnh cắt từ Clip)

Nhận thấy có điều bất thường, ông H.N tìm hiểu thông tin từ cơ quan chức năng thì được biết: Thời điểm bà H.Tr đến TOMY’ SECRET,  Sở Y tế TP.HCM chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, hoặc văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện dịch vụ thẩm mỹ đối với Công ty cổ phần TM DV Viện thẩm mỹ CNC Tomy’s Secret, tại địa chỉ số 380 Hai Bà Trưng, phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM.

TOMY’ SECRET chưa có giấy phép hoạt động phòng khám, đến cả thông báo dịch vụ thẩm mỹ cũng không làm. Vậy mà giới thiệu với khách hàng phương pháp điều trị nám bằng Laser fractional hoặc Laser Co2, lấy máu đưa vào máy ly tâm ly trích huyết tương giàu tiểu cầu. Rồi nhân viên sử dụng máy móc chiếu tia sáng lên cơ thể khách hàng để triệt lông, trị viêm nang lông. Đã vậy quản lý ở đây còn khám, đưa ra phương pháp điều trị cứ như bác sĩ đang làm việc tại phòng khám. Theo tôi hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này không ổn chút nào, việc làm của họ rất rủi ro với sức khỏe khách hàng”, ông H.N bức xúc trao đổi lại với PV.

Nhằm làm rõ thêm những gì diễn ra bên trong TOMY’ SECRET, phóng viên (PV) đóng vai khách hàng có nhu cầu cần trị nám đến TOMY’ SECRET. Không ngoài dự đoán, nhân viên tại đây niềm nở giới thiệu phương pháp trị nám là cấy tinh chất vào trong da, hoặc sử dụng laser. Sau một hồi nghe tư vấn, PV chọn phương pháp dùng laser để điều trị nám.

Nhân viên tại TOMY’ SECRET tư vấn phương pháp điều trị nám cho PV (ảnh cắt từ Clip)

Nhân viên tại TOMY’ SECRET tư vấn phương pháp điều trị nám cho PV (ảnh cắt từ Clip)

Khi vào phòng điều trị, cô nhân viên sử dụng thiết bị chiếu tia sáng vào da mặt PV và nói: “Bọn em làm laser tác động dưới da chị ạ”. Và điều bất ngờ là cô nhân viên này cho biết bản thân chỉ học nghề về da có 3 tháng. Vậy chỉ học nghề có 3 tháng, thì có thể làm bác sĩ không? Nếu không phải bác sĩ, thì liệu có được phép sử dụng thiết bị chiếu laser vào da để điều trị nám?

Cô nhân viên còn rất trẻ học nghề về da 3 tháng đã được sử dụng thiết bị chiếu tia vào da PV để trị nám (ảnh cắt từ Clip)

Cô nhân viên còn rất trẻ học nghề về da 3 tháng đã được sử dụng thiết bị chiếu tia vào da PV để trị nám (ảnh cắt từ Clip)

Bên cạnh đó, đến thời điểm hiện tại website của Sở Y tế TP. HCM vẫn chưa có thông tin về việc cấp giấy phép hoạt động cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nào cho Công ty cổ phần TM DV Viện thẩm mỹ CNC Tomy’s Secret tại địa chỉ số 380 Hai Bà Trưng, phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên sớm làm rõ hoạt động tại đây, nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm, đừng để “mất bò rồi mới lo làm chuồng”.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Trần Vũ Phi Khanh, thuộc Đoàn Luật sư TP. HCM cho biết: “Nghị định 155/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người như: phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể như da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Nếu cơ sở nào vi phạm, thì căn cứ Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, mức phạt tiền sẽ là từ 20.000.000đ – 30.000.000đ đối với cá nhân và tổ chức sẽ bị phạt gấp đôi. Và không chỉ bị phạt tiền, mà còn có thể bị đình chỉ hoạt động từ 3 đến 6 tháng.

Ngoài ra, nếu cơ quan chức năng xác định hành vi đó là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thì mức phạt tiền sẽ từ 40.000.000đ – 50.000.000đ đối với cá nhân, đối với tổ chức là gấp đôi và có thể bị đình chỉ hoạt động từ 12 – 24 tháng”.

Cao Ninh

comment Bình luận

largeer