Việt Nam hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một trong những đất nước đẹp nhất Châu Á
Có 5 yếu tố nổi bật giúp Việt Nam thu hút du khách quốc tế đến hoặc mong muốn quay trở lại ít nhất thêm một lần nữa, gồm ẩm thực đa dạng, bãi biển đẹp, lịch sử nghìn ngăn văn hiến của Thủ đô, Di sản văn hoá thế giới - phố cổ Hội An, vẻ đẹp sông nước miền Tây.
Ngoài ra, một số điểm đến như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Vườn quốc gia Núi Chúa là những gợi ý cho du khách muốn tận hưởng không gian xanh còn nguyên sơ hay khám phá các sinh vật trong rừng.
Đức được xem là thị trường trọng điểm của Việt Nam với số lượng khách tăng theo từng năm. 2 năm trở lại đây vì ảnh hưởng dịch bệnh, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm, trong đó có khách Đức.

Cầu cầu hôn tại Phú Quốc
Tuy nhiên, chị Nguyễn Thanh Trang - CEO chuyên trang du lịch Travel To Old nhìn nhận, du khách Đức luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với du lịch Việt Nam. Số lượt truy cập tìm kiếm thông tin tour, khách sạn của khách Đức trên các trang mạng xã hội, chuyên trang du lịch khá ổn định.
Bên cạnh đó, khách Đức cũng không ngại chi trả mức phí cao nhằm mong muốn tận hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất và điều này khiến các đơn vị lữ hành thường xuyên xây dựng, đổi mới các chương trình nhằm “chào bán” đến khách du lịch Đức.
Còn ông Lại Văn Quân - Trưởng phòng Du lịch Công ty du lịch Tricolour cho biết, việc Việt Nam liên tiếp được quốc tế bình chọn vào các hạng mục du lịch quan trọng đã đặt ra không ít kỳ vọng về sự sớm phục hồi khách quốc tế, nhất là thị trường du khách Đức.
Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát và Việt Nam mở cửa du lịch hoàn toàn, cũng là thời điểm “vàng” để các doanh nghiệp lữ hành sẵn sàng tung ra nhiều chương trình đa dạng, khuyến mãi hấp dẫn cũng như khẳng định là điểm đến an toàn của khu vực sẽ thu hút sự trở lại mạnh mẽ của du khách trong và ngoài nước.
Sau khi thảo luận cũng như nhận ý kiến của các bộ, ngành liên quan, Bộ VHTTDL tiếp tục ra văn bản mới nhất - số 623/BVHTTDL-TCDL kiến nghị Thủ tướng Chính phủ vẫn giữ nguyên các nội dung trong phương án đề xuất. Cụ thể, trong vòng 24 giờ đầu (kể từ khi nhập cảnh bằng đường hàng không), khách về thẳng nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, nếu âm tính thì được tham gia các hoạt động du lịch, nếu dương tính thì thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý y tế theo quy định.
Khách nhập cảnh bằng đường bộ, đường biển, đường sắt nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp xét nghiệm nhanh) tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh cũng được tham gia du lịch, không phải thực hiện biện pháp cách ly.
Quy định này hướng đến sự bình đẳng cho khách du lịch, không phân biệt đối xử giữa khách du lịch quốc tế và nội địa, đồng thời tạo thuận lợi, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Đồng thời, Bộ VHTTDL cũng kiến nghị giữ nguyên nội dung trong dự thảo phương án, không cần yêu cầu thêm thủ tục hành chính cho doanh nghiệp lữ hành khi mở cửa lại hoạt động du lịch. Khi mở cửa lại hoạt động du lịch, doanh nghiệp lữ hành tuân thủ pháp luật về du lịch và các quy định liên quan.
Để bảo đảm mở cửa lại hoạt động du lịch an toàn trong điều kiện bình thường mới, Bộ VHTTDL cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm khôi phục các chính sách về thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch COVID-19; hoàn thiện ứng dụng phòng, chống dịch COVID-19 để thống nhất áp dụng, hỗ trợ khách nhập cảnh trong thời gian lưu trú tại Việt Nam (nhất trí áp dụng ứng dụng PC-COVID theo đề xuất của Bộ Y tế); hoàn thiện các hệ thống, đảm bảo cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân sớm nhất để tạo thuận lợi cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài...
Theo Lao động

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am