Vĩnh Long tiếp nhận bệnh nhân 91 tuổi sử dụng thuốc an thần quá liều

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân cao tuổi bị hôn mê do uống thuốc an thần quá liều.
09/08/2022 15:59

Thời gian gần đây, bệnh nhân X. (91 tuổi) mất ngủ thường xuyên do lo lắng về đám cưới của cháu gái nên đã đi khám bệnh ở phòng khám tư nhân. Chiều cùng ngày, bệnh nhân bị hôn mê nên được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long.

uong-thuoc-an-than-qua-lieu-1660020598355195429951-16600206196601205842773

Bệnh nhân ổn định sức khỏe sau 2 ngày điều trị (Ảnh: BVCC)

Tại đây, qua khai thác, các bác sĩ nghĩ nhiều khả năng bệnh nhân uống quá liều thuốc rối loạn lo âu, thuốc an thần nên dẫn đến hôn mê.

Các xét nghiệm cho thấy chỉ số bạch cầu tăng cao, ngoài ra được biết, bệnh nhân còn có tiền căn viêm phổi. Sau đó, bệnh nhân được đưa lên Khoa Hô Hấp để điều trị quá liều thuốc an thần và tình trạng viêm phổi.

Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, ăn uống bình thường và đã được xuất viện.

Theo các bác sĩ, thuốc ngủ hay thuốc an thần là thuốc gây ngủ được sử dụng phổ biến trong điều trị rối loạn lo âu, mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Tuy nhiên, ngoài tác dụng điều trị thuốc ngủ có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân như chóng mặt, buồn ngủ vào ban ngày, đau đầu, tinh thần chậm chạp vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, thuốc ngủ có thể cản trở việc thở bình thường và có thể gây nguy hiểm ở những người mắc một số vấn đề về phổi mãn tính như hen suyễn, khí phế thũng hoặc các dạng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD).

Theo VTV

comment Bình luận

largeer