Vĩnh Phúc: TP Phúc Yên triển khai chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ

Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Phúc Yên đã triển khai “Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ".
08/03/2022 16:34

Chiến dịch với các biện pháp tư vấn về phòng, chống dịch; tiêm vaccine phòng COVID-19; xét nghiệm tầm soát phát hiện và chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc COVID-19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm thông điệp 5K; tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ, không vì đã tiêm vaccine mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch.

Tuyên truyền người dân, các cơ quan, đơn vị, trường học, xí nghiệp... thực hiện thông thoáng nhà cửa, nơi làm việc để giảm nguy cơ lây nhiễm. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác...) thì báo ngay cơ quan y tế để được hỗ trợ, tư vấn, theo dõi và xử trí kịp thời. Các xã, phường triển khai công tác điều trị và chăm sóc F0 theo đúng chỉ đạo.

Theo Báo Vĩnh Phúc

comment Bình luận

largeer