Vĩnh Phúc: Xảy ra 2 vụ thiên tai khiến 3 nạn nhân tử vong

Tối 13/8, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc, trên địa bàn đã xảy ra 2 vụ thiên tai khiến 3 nạn nhân tử vong.
14/08/2024 07:36

Theo đó, khoảng 11h45 ngày 13/8, do mưa kéo dài nhiều ngày, taluy bất ngờ bị sạt làm sập một phần bức tường nhà kho của gia đình ông Nguyễn Văn Biên, trú tại thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực nhà kho là nơi làm việc của gia đình ông Biên. Thời điểm xảy ra vụ sạt vào giờ nghỉ trưa nên mọi người đã đi ra ngoài, chỉ còn lại 2 người là cháu Nguyễn Minh Kh (5 tuổi, con ông Biên) và chị Nguyễn Kim A (27 tuổi), cùng kinh doanh online với chủ nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ.

vinhphuc

(Ảnh: Báo Vĩnh Phúc)

Khoảng hơn 1h cứu nạn, cháu Nguyễn Minh Kh được đưa ra ngoài, bị gãy hai chân, còn chị Nguyễn Kim A đã tử vong.

Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ lũ cuốn cướp đi sinh mệnh của 2 nạn nhân.

Thông tin về vụ việc, lãnh đạo xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo cho biết, nhóm nam nữ thanh niên gồm 7 người chủ yếu trú tại thành phố Vĩnh Yên rủ nhau lên hồ Đồng Mỏ chơi.

Do gặp trời mưa lớn, nhóm 7 thanh niên nam nữ nói trên đã phải trú lại, đến khi trời ngớt mưa, cả nhóm đi về qua cầu tràn suối Bến Tắm. Lúc này do lũ đã về nên nước chảy mạnh và siết. 2 người đi chung 1 xe mô tô đã bị nước lũ cuốn trôi.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã báo cáo UBND xã và Công an huyện tổ chức tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, trưa 13/8, thi thể 2 nạn nhân đã được lực lượng chức năng phát hiện và đưa về Trạm y tế xã Đạo Trù để tiến hành các thủ tục khám nghiệm theo quy định.

Theo Báo Vĩnh Phúc

comment Bình luận

largeer