Vĩnh Phúc xử phạt trường hợp mắc COVID-19 điều trị tại nhà không chấp hành nghiêm quy định cách ly

Mới đây, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định xử phạt trường hợp mắc COVID-19 điều trị tại nhà không chấp hành nghiêm quy định cách ly.
03/03/2022 18:24

Nguyễn Thị Thanh Mai, sinh năm 1997 có kết quả dương tính với COVID-19 từ ngày 22/2, được áp dụng biện pháp cách ly, theo dõi điều trị tại phòng trọ trên địa bàn thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên trong thời gian 7 ngày. Chồng Mai là Đỗ Văn Thái thuộc diện F1 tiếp xúc trực tiếp với Mai cũng được áp dụng biện pháp cách ly từ ngày 22/2 đến ngày 1/3.

y

Nguyễn Thị Thanh Mai (Ảnh: CAVP)

Tuy nhiên, chỉ mới cách ly được 3 ngày, đến 25/2, hai vợ chồng Thái và Mai đã tự ý đi đến xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội để giao dịch mua bán xe máy. Tiếp đó, khoảng 17h ngày 27/2, Mai và Thái lại mang xe đến cổng Khu công nghiệp Bình Xuyên để bán và bị Công an thị trấn Hương Canh phát hiện.

Nguyễn Thị Thanh Mai và Đỗ Văn Thái đã bị xử phạt hành chính mỗi người 7,5 triệu đồng.

Thời điểm hiện tại, lực lượng Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng quản lý, giám sát bệnh nhân COVID-19 và các trường hợp F1 cách ly, điều trị tại nhà, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp F0 không khai báo y tế và các trường hợp đang cách ly có vi phạm.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer